จังหวัดอุบลราชธานี เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 และอ่านสารนายกรัฐมนตรี เพื่อไว้อาลัยผู้สูญเสียชีวิตจากภัยพิบัติ เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ

จังหวัดอุบลราชธานี เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 และอ่านสารนายกรัฐมนตรี เพื่อไว้อาลัยผู้สูญเสียชีวิตจากภัยพิบัติ เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ
( 29 ธ.ค.64) ณ บริเวณศาลาเรือนไทย ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ราชการจังหวัดอุบลราชธานี อ่านสาร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัย แห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2564 และนำส่วนราชการ และภาคีเครือข่าย ร่วมไว้อาลัยเพื่อรำลึกถึงผู้ประสบภัยพิบัติ ตามคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2548 ที่กำหนดให้วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ และเป็นประธานเปิด ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 จังหวัดอุบลราชธานี โดยจังหวัดอุบลราชธานีได้กำหนดการดำเนินงานรณรงค์ควบคุมเข้มข้น “ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565” รวม 7 วัน ภายใต้หัวข้อหลักในการรณรงค์ ใช้ชื่อว่า” ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ ”
โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดอุบลราชธานี ได้กำหนดมาตรการ ในการดำเนินการช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565 เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านคน ถนน ยานพาหนะ และสภาพแวดล้อม โดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตำรวจ ทหารในพื้นที่ และภาคประชาชน ในลักษณะยึดพื้นที่เป็นตัวตั้ง (Area Approach) โดยกำหนดช่วงเวลาการดำเนินงานเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงก่อนควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 22 – 28 ธันวาคม 2564 ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565 และช่วงหลังควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 5 – 11 มกราคม 2565 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจ กับชีวิตวิถีใหม่ ที่ห่างไกลจากอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565
โดย จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และศูนย์ประสานการปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล ปีใหม่ พ.ศ. 2565 ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ การเกิดอุบัติเหตุและอุบัติภัย ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565 ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ และวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด
สำหรับสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ลดลงเมื่อเทียบกับสถิติช่วงเทศกาลปีใหม่เฉลี่ย 3 ปี ย้อนหลัง จำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ ไม่เกิน 16 ครั้ง จำนวนผู้เสียชีวิต ไม่เกิน 6 ราย และจำนวนผู้บาดเจ็บ ไม่เกิน 14 คน

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link