พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. ชี้แจงความคืบหน้า กลุ่มชายจำนวน 4 คน อ้างตัวเป็น ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร ได้เข้าไปที่บ้านแล้วตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 8 ถุงรอง

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. ชี้แจงความคืบหน้า กรณีเมื่อวันที่ 31 มี.ค.63 นส.ศิรินทิพย์ ปึงอนะวัฒน์ ได้ไปร้องทุกข์ที่ กก.1 บก.ป. ว่าเมื่อประมาณเดือนเมษายน ปี 2560 มีกลุ่มชายจำนวน 4 คน อ้างตัวเป็น ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร ได้เข้าไปที่บ้านแล้วตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 8 ถุง ซึ่งเป็นของนายเอสฯ สามีผู้ร้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจข่มขู่เรียกเอา เงินจากผู้ร้องไปจำนวน 65,000 บาท หลังจากนั้นผู้ร้องได้ไปร้องทุกข์ต่อ ป.ป.ท. แต่เรื่องเงียบหายไป จึงได้มาร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม

ข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว น.ส.ศิรินทิพย์ฯ ได้มีการร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจมายัง บช.น. ด้วยอีกส่วนหนึ่ง บช.น. จึงมีคำสั่งที่ 96/2563 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ลงวันที่ 26 ก.พ.63 ให้ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจ 4 นาย ในเรื่องดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยปัจจุบันข้าราชการตำรวจ 2 นาย จาก 4 นาย ได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งอื่นแล้ว ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 มี.ค.63 ผู้ร้องได้มาพบพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับข้าราชการตำรวจทั้ง 4 นาย ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว ได้สอบปากคำผู้ร้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. พิจารณาภายใน 30 วัน ตั้งแต่ได้รับเรื่องตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมดำเนินการตามนโยบาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. อย่างเคร่งครัด หากพบว่าตำรวจ กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริง ต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ในทุกฐานความผิด พร้อมทั้งลงทัณฑ์ทางวินัยอย่างถึงที่สุด ไม่เอาไว้เป็นเยี่ยงอย่าง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link