สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุบลฯ จัดเต็ม.! ช่วยสมาชิกป่วยโควิด-19 รายละ 2 หมื่นบาท พร้อมมาตรการช่วยเหลือเพียบ.!!

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุบลฯ จัดเต็ม.! ช่วยสมาชิกป่วยโควิด-19 รายละ 2 หมื่นบาท พร้อมมาตรการช่วยเหลือเพียบ.!!
นายนพรัตน์ ทองแสง ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุบลราชธานี จำกัด เปิดเผยกับนายกิตติภณ เรืองแสน ผู้สื่อข่าวของเราประจำจังหวัดอุบลราชธานี ว่า ในสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุบลราชธานี จำกัด โดยมติที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินการ ชุดที่ 60 ในคราวประชุม เมื่อวันที่ 1 เม.ย.63 ที่ผ่านมา จึงได้กำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของสมาชิกบางส่วน ที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19ดังนี้ 1. สมาชิกที่เดือดร้อน เจ็บป่วยและเพื่อการศึกษา ขอผ่อนผันเงินต้นได้ 3 เดือน ตามระเบียบ 2. ขยายเวลาผ่อนผันชำระหนี้ ให้ส่งเงินต้นและดอกเบี้ยน้อยลง เพื่อให้มีเงินเหลือ 30 % 3. ลดเงินหุ้นบำนาญเหลือ 1 % เป็นเวลา 3 เดือน (ตามความสมัครใจ) 4. รับสมัครข้าราชการบำนาญ กลับเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ 5. รับสมัครผู้ที่ถูกให้ ออกจากสมาชิกสหกรณ์ กลับเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ 6. สมาชิกที่ค้างชำระหนี้ ให้กู้ปรับโครงสร้างหนี้ 7. เมื่อสมัครเป็นสมาชิกใหม่ จะได้รับเงินปันผล – เฉลี่ยคืน ตามระเบียบสหกรณ์ฯ 8. สมาชิก ฝากเงิน – ถอนเงิน กู้ทุกประเภท และจ่ายเงินสวัสดิการตามปกติ และ 9. หากสมาชิกป่วยด้วยโรคโควิด-19 สหกรณ์จะจ่ายรายละ 20,000 บาท สมาชิก หรือ ผู้สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในวันและเวลาทำการของสหกรณ์ฯ หรือ โทรศัพท์ 045-435246-9 ต่อ 0
นายนพรัตน์ ทองแสง ได้กล่าวต่ออีกว่า จากผลการดำเนินงานของสหกรณ์ 2 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-กุมภาพันธ์ 2563 ) สหกรณ์ มีสมาชิก จำนวน 17,857 คน มีทุนดำเนินการ จำนวน 18,745,654,919.41บาท(หนึ่งหมื่นแปดพันเจ็ดร้อยสี่สิบห้าล้านหกแสนห้าหมื่นสี่พันเก้าร้อยสิบเก้าบาทสี่สิบเอ็ดสตางค์) และ มีกำไรสุทธิมากถึง 112,246,636.10 บาท (หนึ่งร้อยสิบสองล้านสองแสนสี่หมื่นหกพันหกร้อยสามสิบหกบาทสิบสตางค์) ด้านสภาพคล่อง สหกรณ์มีสภาพคล่องมีเงินเพียงพอสำหรับรองรับการเบิกถอนเงินได้ตามปกติและสามารถให้บริการเงินกู้แก่สมาชิกได้ทั้งเงินกู้ฉุกเฉิน ไม่เกิน 270,000 บาท เงินกู้สามัญไม่เกิน 1,700,000 บาท และเงินกู้พิเศษ ไม่เกิน 2,000,000 บาท ซึ่งในการบริหารงานสหกรณ์ ได้ยึดตามหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสหกรณ์จังหวัดและหัวหน้าสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ อย่างเคร่งครัด
ดังนั้น ตามที่ได้มีกลุ่มบุคคลบิดเบือนข้อมูลข่าวสารที่ผิดไปจากข้อเท็จจริงทำให้สหกรณ์เสียหาย ทำให้ผู้ที่ได้รับข่าวสารอันปราศจากข้อเท็จจริงเกิดการเข้าใจผิดไปด้วย ซึ่งสหกรณ์ฯได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายเตรียมจะดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ เพื่อปกป้องชื่อเสียงของสหกรณ์มิให้เสื่อมเสียอีกต่อไป

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link