รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจง แนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชน ที่จะเข้าไปทำข่าวการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง สั่งห้าม 3 ข้อเด็ดขาด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจง แนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชน ที่จะเข้าไปทำข่าวการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง สั่งห้าม 3 ข้อเด็ดขาด

เมื่อเวลา 14:30 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2561

พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบตร เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องการกับดูแลกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่นัดชุมนุมวันทีท 22-23 พ.ค. ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งต้องมีการมีการควบคุมดูแลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด และต้องมีการจัดระเบียบไม่ให้เกิดความสับสนวุ่นวาย

โดยในส่วนของสื่อมวลชนนั้นได้ให้มาลงทะเบียนรับปลอกแขน สีแดง ที่มี หมายเลข และ ชื่อ กำกับ ว่า เพรส ของ บชน ซึ่งเบื้องต้นเตรียมไว้ 180 อัน และ ไม่เพียงพอ อีกทั้งให้สื่อเข้าร่วมฟังแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำหนดไว้ โดยมีข้อห้าม 3 ข้อ คือ 1 ต้องติดปลอกแขนตลอดเวลาการทำงาน 2 ห้ามเข้าไปปะปนอยู่กับกลั่มผู้ชุมนุมเด็ดขาด เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง และหากจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์หนักจะไม่รับผิดชอบใดๆหากสื่อมวลชนได้รับบาดเจ็บ หรือ ได้รับผลกระทบ และ 3 ห้ามนำเสนอข่าวที่ยั่วยุหรือทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จัดระเบียบโซนการชุมชนอย่างชัดเจน โดยสื่อจะอยู่ด้านหลังและด้านข้างตำรวจเท่านั้น หากอยู่ด้านหน้าจะถือว่าเป็นผู้ชุมนุมหากพบสื่อมวลชนฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามจะถูกจับกุมทันที

คำรพ 61 /ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link