ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองลุยจับตู้สล๊อทแมชีน พรึ่บรวดเดียว 20 ตู้ !! ผุดสวนสยามซอย 9 ย่านบางชัน รวบนักพนัน 14 คนจับกลุ่มเล่น ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองลุยจับตู้สล๊อทแมชีน พรึ่บรวดเดียว 20 ตู้ !! ผุดสวนสยามซอย 9 ย่านบางชัน รวบนักพนัน 14 คนจับกลุ่มเล่น ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน (ฉุกเฉิน)วันนี้ 6 พ.ค. 2563 เวลา 18.30 น. นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง และกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้เข้าตรวจสอบร้านค้า จำนวน 3 แห่ง ที่ซอยสวนสยาม 9 ถนนเสรีไทย แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กทม. หลังศูนย์ดำรงธรรมได้รับการร้องเรียนว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบนำเอาตู้เกมสล๊อทแมชีน หรือตู้เกมพนันไฟฟ้า มาตั้งเปิดเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาตและผิดกฎหมาย รวมทั้งผู้ปกครองร้องบุตรหลานไปรวมกลุ่มมั่วสุม ขโมยเงินไปเล่นพนันจนหมดโดยเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองสามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 15 คน พร้อมตู้สล๊อทแมชีน รวมจำนวน 20 ตู้ พร้อมเงินสดอีกจำนวนหลายหมื่นบาท แยกเป็นจุดแรกเป็นอาคารชั้นเดียว ลักษณะเป็นร้านขายของชำและจำหน่ายอาหาร ด้านในร้านมีห้องสำหรับเล่นพนัน 1 ห้อง พบนักพนัน จำนวน 5 คน กำลังรวมกลุ่มเล่นพนันตู้สล๊อทแมชีน จำนวน 7 ตู้ ซึ่งมีทั้งตู้ม้า ตู้ผลไม้ ตู้ทายรูปสัตว์ และตู้เครื่องดีดบอล สามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ จำนวน 5 คน ขณะเข้าสืบสวนพบนักพนันพาเด็กเยาวชนเข้ามามุงดูการเล่นพนันด้วยจุดที่สอง ห่างจากเป้าหมายแรกเพียง 50 เมตร เป็นอาคารชั้นเดียว ตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับ
อู่รถขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ลักษณะเป็นร้านขายอาหารและมีห้องพนัน จำนวน 1 ห้อง มีผู้คนเดินเข้าออกห้องพนันตลอดเวลา ภายในพบตู้สล๊อทแมชีน จำนวน 8 ตู้ ประกอบด้วย ตู้เครื่องดีดบอล ตู้ม้า ตู้ทายรูปสัตว์ และมีตู้แลกเหรียญไว้คอยให้บริการด้วย เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม ผู้เข้าเล่นพนันตู้ม้าตกใจเตรียมจะวิ่งหนี แต่เนื่องจากเป็นอาคารที่เข้าออกด้านหน้าร้านได้ทางเดียว เมื่อเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองเข้าทางด้านหน้าร้านแล้ว นักพนันจึงไม่สามารถหลบหนีได้ สามารถจับกุมผู้เล่นพนันได้ทั้งหมด จำนวน 6 คนจุดที่สาม มีลักษณะเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น โดยชั้นล่างเป็นร้านขายของชำ และในบริเวณร้านขายชองชำ พบตู้สล๊อทแมชีนใช้เล่นการพนัน ทั้งหมด 5 เครื่อง ประกอบด้วย ตู้เครื่องดีดบอล ตู้ม้า ตู้ทายรูปสัตว์ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 3 คนจึงควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดีในข้อหา1. เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน สล๊อทแมชีน เพื่อเป็นทางนำมาซึ่งผลประโยชน์แก่ผู้จัดโดยทางตรงหรือทางอ้อมโดยมิได้อนุญาต2. เป็นผู้เข้าเล่นการพนัน สล๊อทแมชีน เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต3. ร่วมกันกระทำการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือมั่วสุ่มกัน ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัดหรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย อันเป็นความผิดกฎหมายฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ในปัจจุบันพบว่าได้มีการนำตู้สล๊อทแมชีน กลับออกมาวางเพื่อให้เล่นพนัน ระบาดอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ จึงเป็นที่น่าห่วงใยว่า การพนันตู้ม้าหรือตู้สล๊อทแมชีน นี้ เป็นการพนันที่กำหนดไว้ในประเภทบัญชี ก.หมายเลข 28 อันเป็นการพนันชนิดร้ายแรง เนื่องจากเล่นได้เสียง่าย จูงใจให้ติดการพนันได้ง่าย อันจะมีปัญหาอาชญากรรมตามมา โดยเฉพาะตู้สล๊อทที่พบในวันนี้อยู่ใจกลางชุมชนที่ผู้คนพลุกพล่าน เยาวชนและประชาชนทั่วไปก็สามารถเข้าไปเล่นได้ง่าย เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบท้องที่ควรช่วยกันระวังตรวจตราเพื่อไม่ให้การพนันชนิดนี้ระบาดเกิดปัญหากระทบต่อสังคม ทั้งนี้ สํานักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ในฐานะที่ดูแลรับผิดชอบกฎหมายการพนัน จะช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจในท้องที่ต่างๆกวดขันบ่อนการพนัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพนันชนิดร้ายแรง เพื่อให้สังคมปลอดภัยหากประชาชนมีเบาะแสบ่อนการพนันสามารถแจ้งได้โดยตรงที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจในท้องที่นั้น หรือแจ้งที่ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ 1567 ได้ทุกวันในเวลาราชการ#กรมการปกครอง
#ฝ่ายปกครอง
#สล๊อทแมชีน
#ปฏิบัติการพิเศษ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link