นนทบุรี ญาติร้ำไห้เด็กชายวัย 14 ลงเล่นน้ำกับพวกในคลองประปาถูกท่อส่งน้ำดูดจมหายกู้ภัยลงค้นหากว่า 5 ช.ม.ไร้วี่แวว


นนทบุรี ญาติร้ำไห้เด็กชายวัย 14 ลงเล่นน้ำกับพวกในคลองประปาถูกท่อส่งน้ำดูดจมหายกู้ภัยลงค้นหากว่า 5 ช.ม.ไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 ก.พ.61 ร.ต.อ.จิรประวัติ บุญรินทร์ รอง.สว.สอบสวน สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเด็กชายจมน้ำสูญหายภายในคลองประปา หมู่ 3 ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จึงรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคลองประปาโดยพบว่าจุดที่เด็กชายจมหายไปนั้นลักษณะเป็นปากท่อส่งน้ำเข้าไปในส่วนของโรงกรองน้ำมหาสวัสดิ์ จากการสอบถามรายละเอียดเบื้องต้นทราบว่ามีเด็กชาย 4 คนลงไปเล่นน้ำในคลองประปาเด็กชายวัย 14 ปีหนึ่งในกลุ่มได้เกิดถูกแรงของน้ำดูดลงไปในท่อส่งน้ำจึงทำให้สูญหายไป

ด.ช.โดบ อายุ 14 ปีกล่าวว่าตนและ ด.ช.พีท อายุ 14 ปีเป็นเพื่อนสนิทกันโดยเรียนอยู่ที่โรงเรียนเทพศิรินทร์นนทบุรี ชั้น ม.2 ได้ร่วมลงเล่นน้ำกันกับรุ่นพี่รวมทั้งหมด 4 คน หลังจากรุ่นพี่ 2 คนว่ายน้ำไปยังปากท่ออีกฝั่งหนึ่งก่อนหน้าแล้ว ตนเองและ พีท เตรียมที่จะว่ายตามไปโดย พีท ยังเอ่ยถามนายรัชพล ฯซึ่งเป็นรุ่นพี่ว่าตรงไหนที่เป็นช่วงน้ำดูด กระทั่งรุ่นพี่เอ่ย ตอบกลับไปว่าตรงที่ พีท ยืนอยู่นั้นหละ หลังพูดจบตนเองและพีท ก็กระโดดลงไปในน้ำพยายามว่ายน้ำแข่งกัน จนสังเกตุว่าในขณะนั้นไม่พบเห็น พีท ว่ายน้ำตามมา กระทั่งพบเห็น พีท อีกครั้งอยู่ในช่องปากท่อส่งน้ำสภาพที่กำลังตะเกียกตะกาย จนร่างของพีท จมสูญหายไปต่อหน้า หลังจากนั้นรุ่นพี่ทั้ง 2 ก็มาช่วยกันดึงตนขึ้นไปด้านบนดังกล่าว ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำชุดประดาน้ำลงค้นหาน้อง พีท ในครั้งแรกบริเวณจุดที่จมสูญหายแต่ไม่พบ และเข้าไปค้นหาบริเวณปลายท่อส่งน้ำที่อยู่ด้านในเขตของโรงกรองน้ำซึ่งก็ไม่พบอีกเช่นกัน โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำไม่ย่อท้อ ย้อนกลับมาค้นหาตรงจุดที่จมหายอีกครั้งกระทั่งสำเร็จพบร่างของน้อง พีท ในสภาพที่เสียชีวิตแล้วและนำขึ้นมาด้านบนโดยมีบิดาละบรรดาญาติ นั่งกอดศพด้วยความเสียใจ รวมเวลาค้นนานกว่า 5 ช.ม. ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าจากการสอบถามเพื่อนของผู้เสียชีวิตในเบื้องไว้โดยสันนิษฐานว่า ด.ช.พีท น่าจะเกิดอาการเป็นตะคริวในระหว่างที่ว่ายน้ำจึงทำให้หมดแรงประกอบกับถูกแรงดูดของท่อส่งน้ำนั้นดึงร่างของ ด.ช.พีท จมสูญหายไปและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นจึงมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป






Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link