แถลงข่าวตรวจยึกรถถูกโจรกรรมคืน ณ สภ.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามโครงการตรวจยึดรถโจรกรรมคืน เพื่อป้องกันเหตุเกี่ยวกับการก่อเหตุรุนแรงและอาชญากรรมอื่น 


วันนี้ (19 ก.พ. 61) เวลา 9.00 น. แถลงข่าวตรวจยึกรถถูกโจรกรรมคืน ณ สภ.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามโครงการตรวจยึดรถโจรกรรมคืน เพื่อป้องกันเหตุเกี่ยวกับการก่อเหตุรุนแรงและอาชญากรรมอื่น ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 , พล.ต.อ.เอิกภพ ประสิทธิ์ วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.9 สั่งการให้แต่ละตำรวจภูธรจังหวัดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 ปราบปรามการโจรกรรมรพยนต์ รถจักรยานยนต์ ตามนโยบายของงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีเป้าหมายในการตรวจยึดรถที่จำนำโดยผิดกฎหมาย , รถยนต์ , รถจักรยานยนต์ ที่ถูกโจรกรรม , การตรวจยึดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตามความผิดอื่น ๆ และการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ตามสถานที่เป้าหมายที่กำหนด 

ผลการปฏิบัติงาน ในห้วงวันที่ 1 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ 2561 ตรวจยึดรถทั้งหมดได้ เป็นรถยนต์จำนวน 18 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 141 คัน รวม 159 คัน ซึ่งเป็นการตรวจยึดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จากการรับจำนำโดยผิดกฎหมาย 3 รวม 42 คัน เป็นรถยนต์ 11 คัน รถจักยานยนต์ 31 คัน , ตรวจยึดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม จำนวน 106 คัน เป็นรถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 103 คัน และการตรวจยึดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตามความผิดอื่น ๆ จำนวน 11 คัน เป็นรถยนต์จำนวน 4 คัน (ปลอมแปลงเอกสาร จำนวน 1 คัน , นำเข้าผิดกฎหมาย 1 คัน หนีไฟแนนท์ 2 คัน)  รถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน (หนีไฟแนนท์ 7 คัน) 
สำหรับรายละเอียดการตรวจยึดรถที่ถูกโจรกรรม จำนวน 106 คัน ซึ่งตรวจยึดจากที่เก็บรถ ของ สภ. หรือป้อมยาม/จุดตรวจ เป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน 58 คัน ตรวจยึดรถจากสวนยาง หรือสถานที่อื่น ๆ เป็นรถยนต์ จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 36 คัน และตรวจยึดจากการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด เป็นรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 9 คัน 

การโจรกรรมรถที่ถูกโจรกรรมมีสถิติ เป็นรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ 2 คัน มิตซูบิชิ 1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า 85 คัน ยามาฮ่า 7 คัน ซูซูกิ 5 คัน และอื่น ๆ อีก 6 คัน 

สำหรับใครที่สงสัยว่ารถของตนเองได้ถูกโจรกรรมไป และอาจเป็นหนึ่งในจำนวนรถ 106 คัน สามารถนำหลักฐานการเป็นเจ้าของรถ และสามารถรับรถคืนได้ที่ สภ.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 


 

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link