ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยว ชนเสาสัญญาณไฟกลางทะเล

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยว ชนเสาสัญญาณไฟกลางทะเล เบื้องต้นผู้ประสบภัยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันที่ 17 พฤษภาคม2566 เวลา 20.30 น.ที่ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท.,พลตำรวจตรีเสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นพ.วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ,นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้า การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากกรณีเหตุเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยว เกิดอุบัติเหตุชนตอหม้อเสาสัญญาณไฟกลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 100 เมตร ซึ่งใกล้กับท่าเที่ยบเรืออ่าวฉลอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย โดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆเร่งให้การช่วยเหลือ นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ประสบภัย จำนวน 37 รายเป็นคนไทย 4 ราย,รัสเซีย21 ราย คาซัคสถาน 9 รายฮ่องกง 1 รายจีน 1 ราย ,ยูเครน 1ราย
โดยเป็นผู้ป่วยแบ่งเป็นระดับสีขาว 2 ราย (คาซัคสถาน1 ราย ไทย 1 ราย) สีเขียว 13 ราย ,สีเหลือง 16 รายและสีแดง 6 ราย( เป็นคนไทย 2 ราย และรัสเซีย )
โดยรักษาอยู่ในโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 10 รายโรงพยาบาลฉลอง 9 รายโรงพยาบาลดีบุก 2 รายโรงพยาบาลสิริโรจน์ 5 รายโรงพยาบาลกรุงเทพ 2 รายโรงพยาบาลมิชชั่น 5 ราย และโรงพยาบาล อบจภูเก็ต 2 ราย

จากการตรวจสอบข้อมูลเรือประสบเหตุมีพ.ร.บ.เรือคุ้มครองการรักษาค่ารักษาพยาบาล 15,000 บาท/ราย และ ผู้ประสบภัยมีการทำประกันอุบัติเหตุของบริษัทไทยพัฒนาประกันภัย
ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีบาดเจ็บ 5 แสน/ราย

ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, ตำรวจท่องเที่ยว ,สำนักสำนักงาน ทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขาภาคใต้ เขต 2 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ล่าม มาอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือผู้ประสบภัย และได้มีการประสานกงสุลของแต่ละประเทศที่มีผู้ประสบภัยเพื่อให้รับทราบข้อมูลและลงมาดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัย

โดยหลังจากนี้ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตจะได้ดำเนินการสืบสวนทางด้านคดีเบื้องต้นได้มีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่เรือไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วรอผลตรวจที่จะออกมาแล้วจะใช้เป็นหลักฐานข้อมูลประกอบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link