นายวัชระ เพชรทอง “อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” นำกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดไทรน้อย นำหนังสือร้องเรียนเข้ายื่น นายพันศักดิ์  เจริญ “ผอ.ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล” ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้บริหารตลาดไทรน้อย  


นายวัชระ เพชรทอง “อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” นำกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดไทรน้อย นำหนังสือร้องเรียนเข้ายื่น นายพันศักดิ์  เจริญ “ผอ.ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล” ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้บริหารตลาดไทรน้อย  


วันที่ 2 เมษายน 2561 เวลา 11:30 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล  นายวัชระ เพชรทอง “อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” นำกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดไทรน้อย นำหนังสือร้องเรียนเข้ายื่นต่อ นายพันศักดิ์  เจริญ ผอ.ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้บริหารตลาดไทรน้อย ดังนี้

1.เงินที่เก็บจากพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ตลาดน้ำนั้น ได้นำส่งเข้าหลวงหรือไม่ อย่างไร

2.เงินที่เก็บจากพ่อค้าแม่ค้า ถ้าไม่ได้นำส่งหลวง ผู้เก็บนำไปทำอะไร

3.เมื่อปี พ.ศ.2554 เกิดน้ำท่วมทางตลาดน้ำ โดยนายประสิทธ์  บุญเฉย ผู้จัดการตลาดน้ำได้เปิดขอรับบริจาคเงิน และจะนำเงินดังกล่าวไปมอบให้ครอบครัวข่าว 3   แต่ภายหลังได้ตรวจสอบไปยังครอบครัวข่าว 3  พบว่าไม่มีรายชื่อของตลาดน้ำนำมามอบให้  

ขณะเดียวกันนายประสิทธ์  บุญเฉย ได้ยอมรับกับนายอำเภอไทรน้อยคนปัจจุบัน กำนันสุรสีห์ และนายกเทศบาลมนตรีเทศบาลไทรน้อยว่านำเงินที่รับบริจาคไปใช้จ่ายส่วนตัวจริงแต่กลับไม่มีผู้ใดดำเนินคดีกับนายประสิทธ์  บุญเฉย  

4.แพอาหาร สร้างด้วยเงินของหลวง จำนวน 1 แพ ในวงเงิน 750,000 บาท แต่นายประสิทธ์  บุญเฉย กลับนำแพ มาใช้ประโยชน์ส่วนตัว 

5.นายประสิทธ์ บุญเฉย ได้จดทะเบียนตลาดน้ำเป็นเอกชน และได้จ่ายให้กับวัดเป็นรายเดือน  แต่ภายหลังกลับบอกว่าเก็บเงินจากพ่อค้าแม่ค้าตลาดน้ำมาจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้กลับทางวัด  จึงเกิดความสงสัยว่าทางวัดไทรใหญ่ เป็นวัดที่ดังที่สุดจังหวัดนนทบุรี ทำไมถึงไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำค่าไฟ
6.นายประสิทธ์  บุญเฉย ชอบทำตัวเป็นมาเฟีย ข่มขู่พ่อค้าแม่ค้า  พฤติกรรมแบบนี้เข้าข่ายเป็นผู้ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่

7.อยากทราบว่าการจัดตั้งตลาดน้ำมีการขออนุญาตจัดตั้งถูกต้องหรือไม่ 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดไทรน้อยเคยนำหนังสือร้องเรียนยื่นไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อ 4 เดือน ที่แล้ว แต่เรื่องกลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จึงวอนร้องขอความเป็นธรรมไปยังท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า ค.ส.ช.” สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบเรื่องนี้ เพื่อความโปร่งใส ยุติธรรมกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดน้ำไทรน้อย

ภาพ/ข่าว

ธีรพล ปลื้มถนอม   รายงาน


Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link