พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตร. รับมอบถุงผ้าใส่ยาจากการเพ้นท์ และเต้านมเทียมสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม จาก ดร.บุษบา ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจและสมาชิกสมาคมแม่บ้าน

วันที่ 1 เมษายน 2562 เวลา 11.30 น. ณ ลานกิจกรรมจิตอาสา ชั้น 2 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตร. รับมอบถุงผ้าใส่ยาจากการเพ้นท์ และเต้านมเทียมสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม จาก ดร.บุษบา ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจและสมาชิกสมาคมแม่บ้าน
ดร.บุษบา ชัยจินดา กล่าวว่า รู้สึกปิติ ยินดีเป็นอย่างมาก ที่สมาคมแม่บ้านตำรวจได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและรณรงค์การใช้ถุงผ้าใส่ยาแทนการใช้ถุงพลาสติก ของทาง รพ.ตร. ซึ่งถุงผ้าที่นำมามอบวันนี้ เป็นถุงผ้าใส่ยาจากการเพ้นท์ จำนวน 2,000 ใบ ตามโครงการ “เพ้นท์ถุงผ้า ใส่ยากลับบ้าน” และยังมีเต้านมเทียมสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมผลิตโดยสมาชิกแม่บ้านตำรวจจากทั่วประเทศ มามอบให้อีกด้วย
ด้านนายแพทย์ใหญ่ รพ.ตร.กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ทางสมาคมแม่บ้านตำรวจ เล็งเห็นความสำคัญเรื่องการใช้ถุงผ้าใส่ยากลับบ้าน ลดการใช้ถุงพลาสติก ช่วยลดภาวะโลกร้อนของ รพ.ตร. และให้เกียรติมาบริจาคถุงผ้าและเต้านมเทียมในวันนี้ อย่างไรก็ตามถุงผ้าที่ได้รับมอบ จะนำแจกจ่ายให้ผู้ป่วยที่มาใช้บริการ รพ.ตร.ใส่ยากลับบ้าน ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าต้องเลิกใช้ถุงพลาสติกให้ได้100% …

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link