ทุกข์ของชาวบ้านคืองานของเรา อาสาจับงูเห่าความยาว 1.20 เมตร ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 21 มิถุนายน 2563 เวลา 20.20

อาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ( รพ.ราษฎร์บูรณะ ) มีประชาชนขอความช่วยเหลือจับงู ภายในซอยประชาอุทิศ 33 จึงจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ เร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 178 ซอยประชาอุทิศ 33 ตรงข้ามซอยแยกย่อยซอย 31 แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ จังหวัดกรุงเทพมหานคร

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นงูเห่าตัวขนาด 1.20 เมตร อยู่บริเวณลานจอดรถหน้าบ้านแล้วก็มีสุนัขกำลังล้อมเจ้างูตัวนี้อยู่ถึง 4 ตัว อาสาสมัครจึงรีบจัดอุปกรณ์เร่งให้การช่วยเหลือทันที เพราะกลัวว่าเหตุจะบานปลายสุนัขอาจจะได้รับบาดเจ็บจากการโดนงูเห่าตัวนี้ทำร้ายได้ หรือไม่ก็เจ้างูตัวนี้อาจจะเป็นฝ่ายที่โดนสุนัขทั้ง 4 ตัว รุมทำร้ายถึงชีวิตก็เป็นได้ อาสาสมัครจึงรีบระงับเหตุทันทีก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายไปมากกว่านี้ เพราะทุกชีวิตย่อมมีค่าและมีความสำคัญเสมอ ต่อมาใช้เวลาไม่นานเพียงแค่ 10 นาที จึงจับเจ้างูเห่าตัวดังกล่าวไว้ได้แล้วนำใส่กระสอบเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป เป็นอันว่าปลอดภัยทั้งคน และงู แล้วเจ้าสุนัขทั้ง 4 ตัวก็ปลอดภัยโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนทางเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวบอกเล่าว่า ” ตนเองอยู่ภายในบ้านแล้วได้ยินเสียงหมาเห่าแบบผิดปกติเสียงดังมากบริเวณหน้าบ้านจึงเดินออกมาดูนึกว่ามีใครแอบเข้ามาในบริเวณบ้าน แต่พอเดินออกมาดูก็ตกใจมากเห็นงูเห่าตัวขนาดใหญ่กำลังต่อสู้กับสุนัขของตนเองอยู่กลางลานจอดรถเลย ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรตนเองจะไปห้ามสุนัขก็กลัวโดนงูกัดจึงรีบวิ่งกลับเข้าไปภายในบ้านแล้วรีบโทรศัพท์ตามเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมาช่วยทันที ต่อมาไม่นานอาสาสมัครก็ช่วยจับงูตัวดังกล่าวได้ ตนเองก็รู้สึกดีใจและโล่งใจมากที่ไม่มีใครเป็นอะไรจากเหตุการณ์นี้ ส่วนตนเองก็ไม่รู้ว่างูเห่าตัวดังกล่าวเข้ามาภายในบริเวณบ้านของตนเองได้อย่างไร แล้วเข้ามาตอนไหนมาเห็นอีกทีก็ตอนสุนัขของตนเองเห่าเสียงดังนี้แหละเลยออกมาดู อย่างไรแล้วต้องขอขอบคุณอาสาสมัครจาก กู้ชีพบูรณะ (โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ) มากๆเลยนะ ที่มาช่วยเหลือในครั้งนี้

ทีมข่าวฝั่งธน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link