นนทบุรี รอง ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างเหตุอาชญากรรมช่วงวันหยุดสงกรานต์


นนทบุรี รอง ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างเหตุอาชญากรรมช่วงวันหยุดสงกรานต์

    เมื่อเวลา 16.30 วันที่ 2 เม.ย.61 ณ ลานกิจกรรมห้างสรรพสินค้าเซนทรัล เวสต์เกต ต.เสาธงหิน อ. บางใหญ่ จว.นนทบุรี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยนายอำพล  อังคภากรณ์กุล รอง ผวจ.นนทบุรี ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. (ปป) พล.ต.ท. สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข  ผบช.ภ. ๑ พล.ต.ต. สมชาย  พัชรอินโต รอง ผบช.ภ. ๑ และ พล.ต.ต. ธิติ แสงสว่าง รอง ผบช.ภ.๑ พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.อ.วิรัตน์ คำวิลัย รอง ผอ.รมน.จ.นบ.และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมในพิธี

        เนื่องด้วยวันที่ 13-15 เม.ย.61 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 เป็นวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลวันสงกรานต์ สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวบุพการี ผู้หลักผู้ใหญ่ตามขนมธรรมเนียมประเพณีไทย สถานที่ที่มีการจัดกิจกรรมงานรื่นเริง เล่นสาดน้ำสงกรานต์ ก็จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมไปร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการสัญจรไปมาจะไม่ค่อยสะดวกและมักเกิดอุบัติเหตุบนถนนได้ง่าย อีกทั้งเหล่ามิจฉาชีพก็จะใช้โอกาสนี้ ออกมาทำการประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำโดย พล.ต.อ. จักทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ตำรวจภูธรทุกภาค ตำรวจภูธรทุกจังหวัด ระดมกวาดล้างอาชญากรรมให้เป็นไปอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยบูรณาการจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ   อาสาสมัคร องค์กรภาคเอกชน เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1-10 เม.ย.61 รวม 10 วัน 

   ซึ่งทางจังหวัดนนทบุรี  ได้กำหนดให้มีการทำพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้นในวันที่ 2  เม.ย โดยมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อป้องกันและควบคุมอาชญากรรม โดยเฉพาะสถานที่ที่เสี่ยงต่อการถูกประทุษร้ายจากมิจฉาชีพ เช่น ร้านทอง ธนาคาร ร้านสะดวกชื้อ สถานบริการเชื้อเพลิง สถานีขนส่ง แหล่งท่องเที่ยว สถานที่จัดงานรื่นเริง 2.จับกุมอาวุธปืนธรรมดา อาวุธปืนสงคราม วัตถุระเบิด

​3.สถานบริการผิดกฎหมาย แหล่งอบายมุข ซึ่งกำลังพลที่ร่วมทำพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการกำลังจากเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพัน ปตอ. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดนนทบุรี  หน่วยงานองค์กรส่วนท้องถิ่น อาสาสมัคร  มูลนิธิ  ภาคเอกชน  ตำรวจทางหลวงอยุธยา ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยา ตำรวจสันติบาลนนทบุรี ตำรวจภูธรจาก 11 สถานีตำรวจในสังกัด ภ.จว.นนทบุรี และกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี รวมทั้งสิ้น 543 นาย หลังจากเสร็จสิ้นพิธีปล่อยแถวแล้ว กำลังพลแต่ละแห่งจะไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ของตนเอง ตามแผนที่ได้กำหนดไว้ต่อไป 

    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับการปล่อยแถววันนี้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ผบ.ตร.ต้องการให้ทุกหน่วยมีความพร้อมในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้น และที่สำคัญที่สุดคือสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งทางรัฐาบาลก็ให้ความสำคัญและกำชับทุกหน่วยให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่จะทำให้เกิดอันตรายไม่ว่าจะเป็น อาวุธปืน ยาเสพติด หมายจับค้างเก่า และให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด โดยให้เริ่มระดมกวาดล้างตั้งแต่วันที่ 1-10 เม.ย.ที่ผ่านมา และเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการประชารัฐร่วมใจ ดูแลบ้านเรือนให้ประชาชน นอกจากนี้ผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะยังดูแลความปลอดภัยในทรัพย์สินเช่นกัน พร้อมทั้งฝากพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บ้านใกล้เรือนเคียงให้ช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย นอกจากนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้นำแอฟพลิเคชั่น police ilert u ซึ่งเป็นแอฟพลิเคชั่นที่สามารถแจ้งเหตุและรายงานเหตุได้ทันท่วงที เวลามีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทราบว่าผู้ที่แจ้งเหตุอยู่ที่จุดไหนเช่น ถ้าผู้แจ้งเหตุอยู่บนรถประจำทาง รถบัส หรือรถตู้ พบเห็นคนขับรถมีอาการง่วง เพลีย หรือมีอาการคล้ายคนเมาสุรา ท่านสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย จากนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปและรีบเดินทางไปตรวจสอบเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

 


    สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link