“หมอวิชัย” บุกกองปราบฯ จี้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน อดีตผู้บริหาร IFEC ส่อทุจริตและฉ้อโกง หลังพบพฤติกรรม “ไซฟ่อน” เงินออกบริษัทฯ แล้วนำไปฟอกผ่านการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์.

“หมอวิชัย” บุกกองปราบฯ จี้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน อดีตผู้บริหาร IFEC ส่อทุจริตและฉ้อโกง หลังพบพฤติกรรม “ไซฟ่อน” เงินออกบริษัทฯ แล้วนำไปฟอกผ่านการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์.

————/———
วันนี้ (3เม.ย.) ที่กองปราบปราม นายแพทย์ วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่และอดีตประธานกรรมการของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเฟค(IFEC) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯที่มีผู้ถือหุ้นรวมเกือบ 30,000 ราย เข้ายื่นหนังสือพร้อมหลักฐานต่อพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ขอให้ตรวจสอบการทุจริตในการทำธุรกรรมภายในบริษัทไอเฟค โดยเฉพาะการเข้าซื้อกิจการโรงแรมดาราเทวี ที่สงสัยมีอดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นคนหนึ่ง กระทำทุจริตและนำเงินส่วนต่างจากการทำธุรกรรม ไปซื้อหุ้นของบริษัทเพื่อครอบงำกิจการโดยมิชอบด้วยกฎหมาย
นายแพย์ วิชัย กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการโรงแรมดาราเทวีด้วยมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาทสูงเกินกว่าความเป็นจริง ซึ่งมีหลักฐานว่าอดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นคนนี้กับพวกเป็นผู้ดำเนินการ รู้เห็นตั้งแต่เริ่มต้น และปกปิดข้อเท็จจริงการซื้อกิจการต่อคณะกรรมการบริษัทฯ จนได้รับการอนุมัติ รวมถึงหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการที่มีเจ้าหนี้บางรายอ้างว่า มีสิทธิเรียกร้องความเป็นเจ้าหนี้ของไอเฟคสูงถึง 1,300 ล้านบาท ทั้งที่หนี้ดังกล่าวหมดไปแล้วและเป็นหนี้ที่ไม่มีอยู่จริง อีกทั้งอดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นคนนี้ ได้แจ้งต่อที่ประชุมคณะกรรมการฯเพื่ออนุมัติชำระหนี้ 355 ล้านบาท ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังพยายามเสนออีกหลายโครงการต่อคณะกรรมการเพื่ออนุมัติการลงทุน โดยหลายโครงการมีการวางมัดจำเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมาตรวจพบว่า โครงการเหล่านั้นไม่สามารถเข้าลงทุนได้จริง และบางโครงการกลับมีบริษัทอื่นเข้าลงทุนแทน ทำให้บริษัทสูญเงินกว่า 1,000 ล้านบาท “ จึงอยากให้กองปราบปรามเข้าตรวจสอบการทุจริต การเข้าลงทุนในโรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่ และขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินตั้งแต่ปี 2558 ว่า บุคคลต่างๆมีความผิดปกติทางการเงินหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีการทุจริต หรือกระทำความผิดต่อกฎหมาย ให้ดำเนินการยึดทรัพย์ทันที และดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดจนถึงที่สุด” นายแพทย์วิชัย กล่าว
นายแพทย์วิชัย กล่าวอีกว่า อดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นคนนี้ และพวก ถูกบริษัทไอเฟคดำเนินคดีหลายคดี อาทิ ร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)รวมทั้งฟ้องร้องคดีอาญาเเละคดีแพ่ง ฐานทุจริตการซื้อขายที่ดินพร้อมอาคารสำนักงานสูง 7 ชั้น แจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามอาชญากรทางเศรษฐกิจ(ปอศ.)ในข้อหาฉ้อโกงจัดซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ การแจ้งความต่อปอศ.ในข้อหาทุจริตการซื้อขายที่ดินบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งในส่วนคดีอาญาศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณาแล้ว และแจ้งความต่อปอศ.ในข้อหาฉ้อโกง ฐานทุจริตการซื้อกิจการโรงแรมดาราเทวี
“อดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นกระทำเป็นขบวนการร่วมกับพรรคพวก มีการถ่ายเท(ไซฟ่อน)เงินออกจากไอเฟค แล้วนำเงินไปผ่านการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ส่อพฤติกรรมการเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จึงอยากให้เร่งตรวจสอบและดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพราะเงินทั้งหมดเป็นเงินของประชาชนที่เข้ามาลงทุน”…////

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link