เอกอัครราชทูตจาก 8 ประเทศ ร่วมรับลูกช้างเกิดใหม่ 2 เชือกสวนนงนุชพัทยา


เอกอัครราชทูตจาก8ประเทศร่วมรับลูกช้างเกิดใหม่ 2 เชือกสวนนงนุชพัทยา 

  เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ 4 เม.ย.61 ที่สวนนงนุชพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นายกัมพล ตันสัจจา  ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย  พล.ต.ต.อานันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา  ให้การต้อนรับคณะเอกอัครราชทูต  จาก  8  ประเทศ  ประกอบด้วย ประเทศสาธารณรัฐคาซัคสถาน, บาห์เรน, ภูฎาน, ลิเบีย, ไนจีเรีย, โอมาน, สาธาณรัฐสโลวัก และติมอร์ เลสเต โดยการนำของเอกอัครราชทูต ราอูชัน เยสบูลาโตวา จากสาธารณรัฐคาซัคสถาน ประจำราชอาณาจักรไทย ในโครงการศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยว พร้อมเข้าร่วมพิธีรับขวัญลูกช้างเกิดใหม่ จำนวน  2  เชือก ได้แก่ พังเพทาย พลายใบพลู พร้อมกับได้นิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ หรือ อาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา คล้องพวงมาลัยดอกดาวเรือง เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล 
 โดยเจ้าหน้าที่สวนนงนุชได้บันทึกภาพการตกลูกของพังไพลิน  อายุ  18  ปี ซึ่งเป็นช้างแท็กซี่ที่ให้ บริการนักท่องเที่ยวโดยการนั่งหลังชมสวนสวย ที่ได้ผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด อายุ 41 ปี ขุนแผนคชสารพ่อพันธุ์ชั้นดีของปางช้างสวนนงนุชพัทยา    คลอดเมื่อวันเสาร์ที่  31  มีนาคม  2561  เวลา  00.09  น.  เป็นเพศเมีย ชื่อ พังเพทาย เป็นสามชิกตัวที่ 88 เป็นเชือกที่ 2 ของปี 2561  และอีกตัว พังใบเตย  อายุ  13  ปี  เป็นช้างนักแสดงโชว์  เช่น  วาดภาพ  ,  เดินข้ามคน  คลอดเมื่อวันอังคารที่  3  เมษายน  2561  เป็นเพศผู้ ชื่อ พลายใบพลู โดยมีพ่อพันธุ์พลายไม้เมือง อายุ  19 ปี  พ่อพันธุ์ชั้นดีของสวนนงนุชพัทยา        ถือว่าเป็นสมาชิกเชือกที่ 89 ของสวนนงนุชพัทยาและเป็นเชือกที่ 3 ของปี 2561

 
นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่าวันนี้ ได้จัดให้มีพิธีรับขวัญแม่ช้างกับลูกช้างทั้ง 2 คู่ พร้อมพ่อพันธุ์ชั้น คือ พลายเบิร์ด, และพลายไม้เมือง แห่อวยชัยอวดโฉมสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด มีขบวนนางรำ มาร่วมสร้างสีสันและความคึกครื้น ท่ามกลางคณะเอกอัครราชทูต  จาก  8  ประเทศ  คณะผู้บริหาร และโขลงช้างกว่า 30 เชือก ที่มาร่วมแสดงความยินดี  สำหรับการเดินทางมาในครั้งนี้ของคณะเอกอัครราทูต เนื่องด้วยสถานทูต สาธารณรัฐคาซัคสถาน ประจำราชอาณาจักรไทย โดยการนำของเอกอัครราชทูต ราอูชัน เยสบูลาโตวา มีแนวคิดที่จะประสานความสัมพันธ์ระหว่างเมืองพัทยาและสถานทูตต่าง ๆในประเทศไทย และศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยว  เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวร่วมกันในอนาคต 



กีกี้ ขาลุย Clione

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link