ญาติของผู้เสียชีวิตจากการดื่มน้ำมนต์ไล่คุณไสย จนเสียชีวิตนั้นได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา หลังจับกุมได้แล้ว 4 ราย ส่วนอีกรายเป็นพระ ยังคงหลบหนีอยู่


ญาติของผู้เสียชีวิต จากการดื่มน้ำมนต์ไล่คุณไสยจนเสียชีวิตนั้นได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา หลังจับกุมได้แล้ว 4 ราย ส่วนอีกรายที่เป็นพระ ยังคงหลบหนีอยู่ 

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ตามศาลจังหวัดภูเขียว 5 คน คือ 1. น.ส.กรรณิการ์ ไม้สังข์ อายุ 37 ปี   2. พระบุญปัน บุญโนนเต้ อายุ 66 ปี     3. น.ส.บุญหลาย จันทร์ลา อายุ 36 ปี  4.นายมงคลใยแก้ว อายุ 33 ปี  และ พระโอภาษ   ศรีสง่า อายุ 43 ปี  ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ในข้อหากระทำโดยประมาณเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นางดวงจิต  มารดา  นางสาวสุพัก เชิดจอหอ  ผู้เสียชีวิต ระบุว่าลูกศิษย์ของพระโอภาษ ซึ่งเป็นคนรู้จักได้มาชักชวนตนให้ไปสักการะพระรูปดังกล่าว พร้อมกับครอบครัว ก่อนที่พระจะทักว่าลูกสาวถูกคุณไสย ต้องทำพิธีดื่มน้ำมนต์ เพื่อช่วยเหลือ แต่ขณะกรอกน้ำลูกสาวมีอาการอาเจียนตลอดเวลาขณะถูกกรอกน้ำมนต์ และบังคับให้ดื่มให้หมดทั้ง 2 บาตร โดยอาเจียนตลอดการดื่มน้ำมนต์ จนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ด้านผู้ต้องหา ให้การว่าไม่ได้จับกรอกน้ำมนต์ให้ผู้เสียชีวิต แต่ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ดื่มเองทั้งหมด และไม่มีการเรียกร้องค่าใช้จ่ายในการทำพิธี หากไม่มีก็ไม่ต้องจ่าย แต่ผู้เสียหายจ่ายเงินมาให้ 440 บาท หลังเกิดเหตุก็ไม่สามารถติดต่อพระโอภาษได้ เพียงแต่โทรมาตอนหลังเสียชีวิต ว่าให้แยกย้าย
ทั้งนี้ยังได้ขอโทษ ญาติผู้เสียชีวิต ของนางสาวสุพัก ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็รับคำขอโทษจากผู้ต้องหา และต้องการให้ตำรวจจับตัวพระโอภาษ ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการโดยเร็วเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับใครอีก
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความหวาดระแวงอย่างมากให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งแทบจะไม่เชื่อในพระสงฆ์ ที่แอบแฝงเข้ามากระทำการเช่นนี้  ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับพระสงฆ์ไม่น้อย หากยังมีการกระทำเช่นนี้อีก




ดานุ ยศสกุล รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link