โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้าน บริเวณขนส่งหมอชิต และตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ตามโครงการ       ” ตรวจคน ตรวจรถ ก่อนขับ กลับบ้านปลอดภัย “


โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้าน บริเวณขนส่งหมอชิต และตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ตามโครงการ       ” ตรวจคน ตรวจรถ ก่อนขับ กลับบ้านปลอดภัย “

ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้สั่งการให้ สตช. ดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุห้วงเทศกาลสงกรานต์ ๒๕๖๑  ซึ่งทาง   พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จึงได้ออกมาตรการ 5 มาตรการ ดังนี้

  1.การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร  ประสานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่มีการก่อสร้างและกระทบต่อการจราจรให้เปิดพื้นที่ผิวการจราจรให้มากที่สุด

  2.การบริการประชาชน  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง ทล. และ สน. สภ. ให้ตั้งจุดบริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

  3.มาตรการรักษาความปลอดภัยด้านการจราจร  มาตรการ  “รยฝง 3ข 4ม”

  4.มาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

      – โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ

        – ระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์

        – ให้มีจุดที่เล่นสงกรานต์ในแต่ละพื้นที่

        – ให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

  5.สืบสานประเพณีไทย 

    – ให้เล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความสุภาพ    – ไม่ใช้อุปกรณ์เล่นน้ำในลักษณะที่เกิดอันตราย

    – เล่นน้ำอวยพรด้วยรอยยิ้มและความสุข        – ไม่ใช่สงครามสาดน้ำ แต่เป็นสงกรานต์รดน้ำ


วันนี้ (๗ เม.ย.61) เวลา 1๑.00 น. พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร./โฆษก ตร. เดินทาง                                     ไปตรวจเยี่ยมประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้าน บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต และตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ตามโครงการ ” ตรวจคน ตรวจรถ ก่อนขับ กลับบ้านปลอดภัย” ในเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ.๒๕๖๑ ซึ่งมีการร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมี แพทย์ พยาบาล รพ.ตร. , ตำรวจช่าง จาก กก.๕ และ กก.๖ บก.จร. , สน.บางซื่อ บก.น.๒ เพื่อตรวจสภาพของผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ ทางด้านกายภาพของร่างกาย ว่ามีความพร้อมในการขับขี่หรือไม่อย่างไร  และมีการตรวจสภาพรถ ว่ามีความพร้อมของสภาพของรถและอุปกรณ์ส่วนควบของรถ สมบูรณ์พร้อมใช้งานหรือไม่ หากตรวจพบว่าผู้ขับขี่ไม่มีความพร้อม ก็จะไม่ให้ขับขี่ โดยเปลี่ยนผู้ขับขี่ทันที  หรือในกรณีตรวจพบรถมีสภาพไม่สมบูรณ์ ก็จะให้เปลี่ยนรถทันทีเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ในการดำเนินการดังกล่าว ก็เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์






Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link