สวนนงนุช!! เร่งตกแต่งขบวนรถบุปผชาติร่วมพาเหรดดอกไม้ที่ยุโรป เผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่สายตาคนทั่วโลก

วันพฤหัสบดีที่19 เมษายน2561 นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยทีมงานสวนนงนุชพัทยาและชาวเมือง Haarlem ช่วยกันนำดอกไม้เมืองหนาว มีทั้งดอกทิวลิป ดอกไม้ประจำชาติของเนเธอร์แลนด์ ดอกกุหลาบ ดอกกล้วยไม้ และพืชเมืองหนาวอีกหลายชนิด นำมาตกแต่งบนขบวนรถบุปผชาติของประเทศไทยในวันแรก แล้วเสร็จไปแล้ว 50 เปอร์เซ็นต์ โดยมีการขึ้นโครงสร้างแล้วเสร็จไปแล้วเหลือเพียงการนำดอกไม้มาประดับตกแต่งในขบวนรถเท่านั้น
โดยนายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยทีมงานสวนนงนุชพัทยา ในนามตัวแทนประเทศไทย พร้อมด้วยผู้สนับสนุนธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพี ออลล์จำกัด (มหาชน) ในการเข้าร่วมขบวนพาเหรดดอกไม้ เทศกาล Bloemencorso Bollenstreek ที่ประเทศ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นปีที่ 2 ต่อจากปี 2017 ที่สวนนงนุช ในนามจากประเทศไทยเข้าร่วมสำหรับเทศกาลพาเหรดดอกไม้ Bloemencorso Bollenstreek มีขึ้นครั้งแรกในปี 1947 ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว จนกลายขบวนพาเหรดดอกไม้นานาชาติ ที่มีทั้งพาเหรดแบบดั้งเดิม และร่วมสมัย ซึ่งจะถ่ายทอดผ่านสื่อไปทั่วทวีปยุโรป ตลอดช่วง 4 วันของการจัดงาน
แต่ความพิเศษในปีนี้ ทางสวนนุชพัทยา ขอเสนอกับทางผู้จัดงาน ไม่ขอเข้าประกวดชิงรางวัล แต่ขอเป็นส่วนหนึ่งภายในงาน ที่จะร่วมสรรสร้างเนรมิตความงามของการจัดขบวนรถบุปผชาติ ภายใต้คอนเซปต์ THAI CULTURE AND RELIGION อันมีความหมายว่า วัฒนธรรมและศาสนาของประเทศไทย เพื่อเผยแพร่ศาสนาพุทธ ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติ และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย ตลอดจนการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยผ่านชิ้นงานที่นำจัดแสดง อาทิ พระพุทธรูป อันแสดงถึงการการนับถือศาสนาพุทธ, ช้าง หมายถึง สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย, เรือสุพรรณหงส์ แสดงให้เห็นถึงขนบธรรมเนียมประเพณี และศิลปะอันงดงามของไทย ได้ประจักษ์สู่กลุ่มชาวยุโรป และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

กีีกี้ ขาลุย Clione

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link