ตัวแทนเจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนดัง  ร่วมกองบังคับการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ( บก.ปอศ. )ตรวจค้นโรงงานผลิตกรอบมือถือ เขตลาดกระบัง รวมของกลางมูลค่านับสิบล้านบาท


ตัวแทนเจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนดัง  ร่วมกองบังคับการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ( บก.ปอศ. )ตรวจค้นโรงงานผลิตกรอบมือถือ เขตลาดกระบัง รวมของกลางมูลค่านับสิบล้านบาท

              ( วันนี้ 19 เม.ย.2561 ) เวลา  14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ต.จิรวัช รุ่งกลิ่น  ตำแหน่ง สว.กก.3 บก.ปอศ. , ร.ต.อ.ชวพล เชื้อเพ็ชร์ ตำแหน่งรองสว.กก.3 บก.ปอศ. กับพวกอาศัยอำนาจศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง  ได้นำหมายค้นที่ 297/2561 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสังกัด กก.3 บก.ปอศ เข้าตรวจค้นสถานที่ผลิตสินค้า  เขตลาดกระบังข้อหา”ละเมิดลิขสิทธิ์” พร้อมด้วย บริษัท นิวสตาร์ มีเดีย จำกัด โดย นายสายัญ  ดำรงคดีราษฎร์  กรรมการผู้มีอำนาจ ซึ่งได้มอบอำนาจให้นายวินัย ฉัตรหิรัญ ผู้รับมอบอำนาจช่วง มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัทฯในทุกรูปแบบของ บริษัท  ดรีมเอ็กซ์เพลส (เด็กซ์) จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกันตรวจค้น ตรวจยึด/อายัดสินค้าอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำความผิดและจับกุมนายธนัญชัย สุขแพทย์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่1 และนางสาวภรณ์ทิพย์  อึ๊งแสงภากรณ์ อายุ 29 ปผู้ต้องหาที่ 2พร้อมของกลาง  พบอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตกรอบโทรศัพท์มือถือ . อุปกรณ์สกรีนลวดลายการ์ตูนละเมิดลิขสิทธิ์  และกรอบโทรศัพท์มือถือลวดลายการ์ตูนวันพีช  รวมมูลค่านับสิบล้านบาท รายละเอียดปรากฎตามบันทึกการจับกุม โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยการทำซ้ำ ดัดแปลง จำหน่าย เสนอจำหน่าย ในงานศิลปประยุกต์ ลักษณะงานจิตรกรรม นำออกเผยแพร่ต่อสาธารณชนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์เพื่อการค้า  ตามพระราชบัญญัติสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาที่ บก.ปอศ.นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
           นายสายัญ  ดำรงค์คดีราษฎร์  กรรมการบริษัท นิวสตาร์ มีเดีย จำกัด  กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า บริษัทกฏหมายนี้  มีหน้าที่ดูแลปกป้องและดำเนินคดีกับผู้กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัทในทุกรูปแบบ เนื่องจากผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์สินค้า  ได้ถูกผู้ไม่หวังดีและผู้ประกอบการ ทำการทำซ้ำ ดัดแปลงหรือนำเข้าสินค้า ออกวางจำหน่ายในท้องตลาดเช่นกระเป๋า รองเท้า ชุดเครื่องนอน ฟิกเกอร์โมเดลการ์ตูนและอื่นๆอีกเป็นจำนวนมากรวมทั้งอุปกรณ์โทรศัพท ์ประเภทกรอบโทรศัพท์มือถือ, แท๊ปเลต, และฟิลม์กันรอย ด้วยสินค้าทั้งหมดนี้เป็นที่นิยมของวัยรุ่นที่ชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อเรื่อง ” วันพีช ” ที่ได้ฉายทางหน้าจอโทรทัศน์ หรือช่องทีวีดิจิตอล สื่อออนไลน์  เฟสบุ๊ค  รวมถึงหนังสือการ์ตูน และนิตยสารในเครือของทางบริษัทฯ ที่ฃ่วยทำการเผยแพร่ภาพยนต์และทำการตลาดในตัวสินค้า  ด้วยเหตุผลที่เป็นการ์ตูนยอดนิยมนี้  สินค้าก๊อปปี้หลายๆประเภทจึงถูกผลิตขึ้นในไทยและบางส่วนนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน  ซึ่งราคาถูกไม่ได้คุณภาพทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด  ส่งผลกระทบกับร้านจำหน่ายสินค้าคอลเลคชั่นการ์ตูน” วันพีช “ที่เป็นมาสเตอร์นำเข้าสินจากประเทศญี่ปุ่นและขายโดยเสียภาษีอย่างถูกต้องอยู่ตามห้างต่างๆทั่วประเทศ มียอดขายลดลง  ทำให้บริษัทฯได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก  เกิดความเข้าใจผิดกับลูกค้า   เสียชื่อเสียง  ไม่ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของลิขสิทธิ์

              นายสายัณฯ ได้กล่าวต่อไปอีกว่า ทางบริษัทฯได้แต่งตั้งผู้รับมอบอำนาจช่วงไว้หลายชุด เพื่อป้องกันปราบปรามผู้กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ ติดตามดูแล แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี  ตรวจสอบทั้งในโลกออนไลน์และแหล่งการค้ารายย่อยและรายใหญ่  สถานที่เก็บสินค้าจนถึงการขนส่งนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งกระจายอยู่ทั่วทุกภาคในประเทศไทยอย่างทั่วถึง  สร้างความเชื่อมั่นให้เจ้าของแบรนด์หรือผู้ประกอบกิจการ ว่าสินค้าทุกชนิดที่ไว้วางใจมอบหมายให้บริษัทกฏหมาย เป็นฝ่ายดูแลและปกป้องธุรกิจนั้น จะรักษาผลประโยชน์ให้กับทางผู้ประกอบกิจการ และดำเนินคดีกับผู้กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์จนถึงที่สุด.        



                        

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

อย่าลืมกดถูกใจกดไลค์กดแชร์ เรื่องจริงผ่านเลนส์นะครับ ท่านสามารถติดตามเรื่องจริงผ่านเลนส์ ได้ทุกช่องทาง

คลิกที่นี่เพื่อติดตามข่าวสาร อย่าลืมกดไลค์กดแชร์กันด้วยนะครับ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link