นายณรงค์ชัย  คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข พร้อมด้วย นายสนธยา  คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาปัจจุบันเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองพัทยาปัจจุบัน เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด  งานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน

วันที่ 17 เม.ย. 61 นายณรงค์ชัย  คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข พร้อมด้วย นายสนธยา  คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาปัจจุบันเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองพัทยาปัจจุบัน เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด  งานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน  16-17เม.ย. ซึ่งสงกรานต์ เป็นประเพณีที่มีการสืบทอดส่งต่อกันมาหลายร้อยปี ซึ่งจะมีการจัดงานทั่วทั้งประเทศไทย แต่ละภูมิภาคจะมีรูปแบบการจัดงานที่แตกต่างกันออกไปตามธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นนั้น ๆ อย่างที่เมืองบางแสน เมืองชายทะเลสุดฮิตของจังหวัดชลบุรี ก็มีรูปแบบการจัดงานที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีชื่อเสียงไปทั่วประเทศ ผู้คนมากหน้าหลายตาจะหลั่งไหลมาเข้าร่วมวันไหลบางแสนกันอย่างคึกคัก

สำหรับในปีนี้งานประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน จะจัดขึ้นในวันที่ 16-17 เมษายน 2561 ณ หาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ซึ่งเริ่มตั้งแต่วานนี้ จนกระทั่งเช้าวันนี้ มีทั้งการประกวดก่อพระทรายวันไหลบางแสน ริมทะเลชายหาดบางแสน จากภาครัฐเอกชน หน่วยงานราชการ โรงเรียน และสถานศึกษาต่าง ๆ รวม 80 หน่วย มีการส่งประกวดก่อพระทรายรวม 80 กอง  ท่ามการความสวยงาม บนชายหาดบางแสนกว่า 3 กมพร้อมกับมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้ง ชุมชน  สรงน้ำพระพุทธรูป, การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ, การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ประกอบด้วย การแข่งขันชกมวยทะเล, แข่งขันแกะหอยนางรม, การวิ่งเปี้ยว, ชักเย่อ และวิ่งผลัดข้าวหลาม มีขนมพื้นบ้านนานาชนิด อาทิ ขนมแดง กาละแม ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวที่แห่แหนเข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างมีความสุข ครึกครื้นหนาแน่น คึกคักกว่าทุกปี



ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร (เครดิต) ภาพ/ข่าว

> Cr.Sittipon   


*************************************

ติดตามข้อมูลข่าวสารของเรื่องจริงผ่านเลนส์ได้ที่ Facebook เพจเรื่องจริงผ่านเลนส์ Google Plus Twitter เรื่องจริงผ่านเลนส์ ท่านสามารถกดเข้าไปดูที่ลิงค์ได้เลยครับ
อย่าลืมกดติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทาง facebook 

Facebook เรื่องจริงผ่านเลนส์

Google Plus เรื่องจริงผ่านเลนส์

Twitter เรื่องจริงผ่านเลนส์

Twitter เรื่องจริงผ่านเลนส์

ฝากทุกท่านกดติดตามกดถูกใจกันด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link