ปภ.รายงานมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 36 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น

ปภ.รายงานมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 36 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 36 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 36 จังหวัด 144 อำเภอ 290 ตำบล 655 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 3,758 หลัง ผู้เสียชีวิต 5 ราย แยกเป็น ภาคเหนือ 12 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ แพร่ นครสวรรค์ ลำปาง พิจิตร น่าน เชียงราย พะเยา พิษณุโลก และอุตรดิตถ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 17 จังหวัด ได้แก่ เลย นครราชสีมา ร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ สกลนคร หนองคาย อุบลราชธานี สุรินทร์ ชัยภูมิ บุรีรัมย์ อุดรธานี หนองบัวลำภู ศรีสะเกษ บึงกาฬ และมุกดาหาร ภาคกลาง 6 จังหวัด ได้แก่ สระบุรี เพชรบุรี ฉะเชิงเทรา ราชบุรี สระแก้ว และลพบุรี ภาคตะวันออก 1 จังหวัด ได้แก่ ตราด พร้อมประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ โดยด่วนแล้ว ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : ขนิษฐา ลือสัตย์ผู้เรียบเรียง : อรจินดา บุรสมบูรณ์

แหล่งที่มา : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link