สน.เพชรเกษมโชว์ผลงาน จับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมาปลอมแปลงเอกสารของทางราชการ

สน.เพชรเกษมโชว์ผลงาน จับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมาปลอมแปลงเอกสารของทางราชการ

    วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2561  ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.เพชรเกษม ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.ฯ,  พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์  รอง ผกก.ปป.ฯ  ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ แก่นพรหม ร.ต.ท.รุ่งเรือง มีสติ รอง สว.ป.ฯ ส.ต.ต.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ ป.ฯ จับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมา ข้อกล่าวหา   มีและใช้เอกสารทางราชการปลอม ผู้ต้องหา  MR.KYAW SAWR สัญชาติพม่า อายุ 30 ปี HINTHADA CITY รายการของกลาง 

1. Passport ของ MR.KYAW SAWR

2. สำเนาใบเสร็จรับเงิน เล่มที่ 93513 เลขที่ 092 เลขรับคำขอที่ 35766 ชื่อ KYAW SAWR จาก สำนักจัดหางานกรุงเทพฯพื้นที่ 2 (ที่มีการปลอมแปลงลายมือชื่อผู้รับเงิน) พร้อมการยืนยันลายมือชื่อและสำเนาบัตรข้าราชการของผู้รับเงิน

จับกุมเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561  โดยจับกุมตัวได้บริเวณ บริเวณ กลางซอยบ้านขิง แขวงหลักสอง เขตบางแค กทมฯ

พฤติการณ์กล่าวคือ วันที่ 20 เมษายน 2561 จ้าหน้าที่ชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่เขตรับผิดชอบตามปกติ ได้พบ MR.KYAW SAWR (ทราบชื่อสกุลภายหลัง) ผ่านมาท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจค้น ก่อนตรวจค้นชุดจับกุมทุกนายแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ MR.KYAW SAWR ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ผลการตรวจค้นปรากฏว่า ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย จากการตรวจสอบPassport ของนาย MR.KYAW SAWR พบ เอกสารใบรับคำขอและใบเสร็จรับเงิน เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารที่ถูกทำปลอมขึ้นมา เนื่องจากเอกสารดังกล่าวนั้นไม่ได้ออกจากสำนักงานจัดหางาน กรมแรงงาน ซึ่งเป็นหน่วยงานผู้มีอำนาจหน้าที่ในการออกใบเสร็จและใบรับคำขอดังกล่าว โดยได้ประสานทางสำนักจัดหางานกรุงเทพฯพื้นที่ 7 นางสาวอนันทิตา วัชระสวัสดิ์ ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชี(ตามเอกสารใบเสร็จรับเงิน ซึ่งได้ยืนยันตามรายการเอกสารของกลางที่ 2 การกระทำแบบนี้ เป็นการปลอมเอกสารราชการขึ้นทั้งฉบับ ทั้งใบรับคำขอและใบเสร็จรับเงิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้น พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ตามกฏหมายให้ทราบ ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางตามรายการเอกสารของกลางข้างต้น มาทำบันทึกการจับกุมที่สน.เพชรเกษม โดยได้ประสานล่ามแปลภาษา Mr.Aung (สัญชาติเมียนมาร์)ในการสื่อสารกับผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษมเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ชนะ  คำไทรแก้ว  รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link