พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. แถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหารับซื้อบัญชีธนาคารจากบุคคลอื่นเพื่อใช้เป็นบัญชีปลายทางรับโอนเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงทาง Facebook

วันที่ 20 เม.ย. 61 เวลา 14.00 น. โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ได้สั่งการให้ดำเนินการสืบสวนขยายผลจนทราบว่านายนัฐชา พันธุ์คุ้มเก่า อายุ 32 ปี ที่อยู่ 54/28 ซ.พระยาสุเรนทร์ 43 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. มีพฤติกรรมรับซื้อบัญชีจากบุคคลอื่นเพื่อใช้เป็นบัญชีปลายทางรับโอนเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง ทราบว่า Facebook ภานุงพงศ์ สินชัยเจริญ หรือชื่อเล่น Peet มีพฤติกรรมที่เป็นแอดมินกลุ่ม รับซื้อขายบัญชีบุคคลอื่นผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ Facebook , Line เพื่อใช้เป็นบัญชีปลายทางรับโอนเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง

ต่อมาวันที่ 19 เมษายน 2561 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท., พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.เติ่มเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร พร้อมด้วยพ.ต.ท.เธียรธวัช อรรจนะเวทางค์ รอง ผกก.(ปฎิบัติหน้าที่ กอ.รมน.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้จับกุมนายนัฐชาพันธุ์คุ้มเก่า ได้ที่บริเวณ ด้านหน้าศศิวิมลอพาร์ทเม้นท์ ซอยพหลโยธิน 32 ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักรกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยในชั้นจับกุมรับสารภาพว่าเป็นผู้ได้ซื้อบัญชีมาจากบุคคลอื่น เพื่อใช้เป็นบัญชีปลายทางให้ผู้เสียหายโอนเงินที่ได้มาจากการหลอกลวง

พฤติการณ์กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้สืบสวนทราบว่านายนัฐชา พันธุ์คุ้มเก่า มีพฤติกรรมรับซื้อบัญชีของผู้อื่นและได้นำมาใช้โดยให้ผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงโอนเงินมาให้ โดยเจ้าของบัญชีได้เข้าร้องทุกข์ที่ สน.สุทธิสาร ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ร้องขอต่อศาลเพื่อออกหมายจับ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 763/2561 ลงวันที่ 11 เมษายน 2561 โดยกล่าวหาว่า “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ” จึงได้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาเรื่อยมาจนสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้

ปัจจุบันคนร้ายได้หลอกลวงประชาชนด้วยวิธีต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับซื้อบัญชีของผู้อื่นมาใช้ซึ่งเป็นการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในการรับโอนเงินจากผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจะได้ดำเนินการสืบสวนและจับกุม อย่างต่อเนื่องต่อไป



ศราวุฒิ ชีวนันทพร ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link