กระทรวงแรงงานจัดงานสงกรานต์สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่แรงงานไทยในไต้หวัน


กระทรวงแรงงานแรงงาน จัดงานสงกรานต์สร้างขวัญและกำลังใจแก่แรงงานไทยในไต้หวัน

“รองปลัดแรงงาน”เปิดงานสงกรานต์ประจำปี 2561 ณ ลานด้านหน้าที่ทำการนครนิวไทเป 

ประเทศไต้หวัน ร่วมกล่าวคำปราศรัย สรงน้ำพระ รดน้ำขอพร สืบสานประเพณีที่ดีงามของไทย พร้อมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกิจกรรมมาบริการฟรีแก่พี่น้องแรงงานไทยในไต้หวัน สร้างขวัญและกำลังใจ      

 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2561 นายวิวัฒน์ ตังหงส์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าว

คำปราศรัยเปิดงานสงกรานต์ประจำปี 2561 ณ ลานซิตี้เซ่นพลาซ่า บริเวณด้านหน้าที่ทำการนครนิวไทเป โดยมี นายธงชัย ชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป และ ดร.จูลี่ หลุน 
ผู้ว่าการนครนิวไทเป ร่วมกล่าวคำปราศรัยเปิดงานสงกรานต์ประจำปี 2561 พร้อมด้วยสรงน้ำพระพุทธรูปประจำกระทรวงแรงงาน และรดน้ำดำหัว เพื่อร่วมสืบสานประเพณีที่ดีงามของไทย โดยมี นางลัพธวรรณ วอลช์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงาน ณ กรุงมะนิลา ส่วนที่ 2 ไทเป ให้การต้อนรับ

กิจกรรมที่น่าสนใจในครั้งนี้ ประกอบด้วย การให้บริการทางการแพทย์ อาทิ การตรวจวัดสายตา 

แจกแว่นสายตา การตรวจรักษาทันตกรรม การตรวจความดันโลหิต ตรวจน้ำตาลในเส้นเลือด ตรวจกระดูกและข้อ และแพทย์แผนจีน ให้บริการคำปรึกษาทางกฎหมายแรงงาน บริการตัดผมฟรี แจกเสื้อผ้ามือสอง

แจกซิมโทรศัพท์มือถือ จับสลากมอบรางวัลโทรศัพท์มือถือจำนวน 10 เครื่อง แจกคูปองแลกอาหารกลางวัน อาทิ เมนู pizza hut ข้าวเหนียวมะม่วง มะม่วงน้ำปลาหวาน ส้มตำน้ำตก ข้าวเหนียวแหนม ขนมไทยและเครื่องดื่ม เป็นต้น รวมทั้งยังมีการแสดงบนเวทีจากวง Labanoon วงดนตรีชื่อดังของประเทศไทยไปจัดแสดง การแสดงมวยไทยจากสมาคมมวยไทยในไต้หวัน ตลอดจนการให้บริการด้านกงสุล นิทรรศการนักศึกษามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และการสาธิตแกะสลักผักผลไม้ของชมรมเชฟไทยในไต้หวัน เป็นต้น      

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อของแรงงานไทย โดยมีผู้สมัครจำนวน 32 ทีม ซึ่งผลการแข่งขัน ปรากฎว่ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมแหนมชมพู่ ได้รับเงินรางวัล 20,000 เหรียญไต้หวัน รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ ทีมพันธุ์ลูกหวาย ได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญไต้หวัน รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ ทีมอร่อยกวนอิม ได้รับเงินรางวัล 10,000 เหรียญไต้หวัน รองชนะเลิศอันดับสาม ได้แก่ ทีมหัวทง ได้รับเงินรางวัล 5,000 เหรียญไต้หวัน ทั้งนี้ จากการประเมินของกองแรงงานนิวไทเป ที่แจ้งต่อสื่อมวลชนไต้หวันระบุว่า มีแรงงานไทย คนไทย และคนไต้หวัน เข้าร่วมงานมากกว่า 10,000 คน ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้สร้างขวัญ

และกำลังใจแก่แรงงานไทย รวมทั้งคนไทยที่พำนักอยู่ในไต้หวันเป็นอย่างมาก




Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link