นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ พร้อมคณะ ลงตรวจสอบ และ ให้การช่วยเหลือ3พี่น้อง

ชัยภูมิ 25เมษายน2561 ทางด้าน นางวันดี วุ่นซิ่ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ พร้อมคณะ ลงตรวจสอบ และ ให้การช่วยเหลือ3พี่น้อง พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยระบุว่า

เด็กน่าสงสารจริง เนื่องจากแม่ติดเหล้า เป็นโรคตับแข็ง แยกทางกับสามี ลูกชาย15ปี ไม่ได้เรียน ต้องทำงานหาเลี้ยงน้องๆ มีน้องสาว กำลังเรียน ม.1 และน้องชายคนเล็ก 4 ปี ปัจจุบันมียายและลูกชายยายร้านทำสติกเกอร์บ้านข้างเคียง ให้ความช่วยเหลือเจือจุน ดูแลเด็ก3คนมาโดยตลอด และลูกชายยายที่คอยดูแล นำข่าวเด็กๆไปลงเฟส เปิดบัญชี ปัจจุบันมีคนโอนมาช่วยแล้ว ประมาณ 6 หมื่นบาท

ส่วนอีกด้านเมื่อปีที่ผ่านมา ครอบครัวนี้ ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวฯ ให้ความช่วยเหลือมาแล้ว ในพื้นที่ก็เคยช่วย แต่ถูกแม่ของเด็กๆไม่ยอมให้ใครเข้าไปยุ่ง ไม่รับการช่วยเหลือ กลับด่าทอคนที่เข้าไปช่วย ทุกฝ่ายจึงปล่อยไม่ยุ่ง แต่เด็กน่าสงสารมาก จนคนที่ไปในตอนนั้นบอก ปล่อยแม่มันตายสะก่อนค่อยมาช่วยเด็ก

โดยในวันนี้ นางวันดี วุ่นซิ่ว นายกเหล่ากาชาด และคณะ พร้อมด้วย ปลัดอำเภอบ้านเขว้า ผู้แทนนอ เทศบาลตำบลบ้านตาด กำนัญ ผู้ใหญ่บ้านเข้าเยี่ยมสอบข้อเท็จจริง และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และทางเทศบาล และ อำเภอ จะเข้าซ่อมบ้านให้ ใช้แรงงานในชุมชน โดยส่วนหนึ่งต้องใช้เงินที่ได้รับบริจาคมา ซึ่งทุกฝ่ายยินยอมพร้อมใจ ครอบครัว ทั้งคนที่ดูแลยอมรับในการดำเนินการเช่นนี้
และแม่เด็กรับปากจะเลิกเหล้าและจะดูแลลูกต่อไป

ส่วนในกรณี ประชาชนท่านใดที่จะช่วยเหลือน้องๆทั้ง3สามารถบริจาคเพิ่มเติมได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขาอำเภอบ้านเขว้า 020239250614 ด.ช.อภิสิทธิ์ ปัตรธง และ ด.ญ.ณัฐวดี ปัตรธง

คำหอม ชุมชน 02 ผ.ส.ข.เรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำ จ.ชัยภูมิ /รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link