รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลุยปราบไม้พยุง ย่านถนนเจ้าคุณทหารมูลค่านับ 10 ล้านบาท


วันที่ 25 เมษายน 2561  เวลาประมาณ 19.00 น.  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน  รอง ผบ.ตร.(ปป)  พร้อมด้วย  พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.บก.ปทส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. , เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. นำโดย  พ.อ.พงษ์เพชร  เกษสุระ  หน.ชุด ชป.สปป.4 กอ.รมน. , เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ (ชุดพิทักษ์ไพร) นำโดย นายชีวภาพ  ชีวธรรม  ผอ.สปพ.ปม.  และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ร่มเกล้า  เข้าตรวจสอบ โกดังเลขที่ 68/1ซ.แฮปปี้เพลส ถ.เจ้าคุณทหาร  แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ  ได้ตรวจพบ  ไม้พะยูง  จำนวน 141 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตร 2.958 ลบ.ม.  รูปรอยดวงตรา ต.10849  วางอยู่ในโกดัง , ไม้พะยูงท่อน จำนวน  371  ท่อน  ปริมาตร 7.6666 ลบ.ม.  อยู่ในรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 71-2769 สมุทรปราการ ซึ่งจอดอยู่บริเวณข้างโกดัง , เลื่อยโซ่ยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง ยี่ห้อ MAKITA พร้อมบาร์และโซ่   ขนาดบาร์  32 นิ้ว   จำนวน    1   เครื่อง วางอยู่ในกองขี้เลื่อย , รถยกโฟคลิฟ  จำนวน    1    คัน  ไว้สำหรับยกท่อนไม้  อยู่ภายในโกดัง , เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล  หมายเลข S/N: 16E170313072    จำนวน 1   เครื่อง ไว้สำหรับชั่งน้ำหนักท่อนไม้  อยู่ภายในโกดัง , คีมจับไม้ ขนาดความยาว   1.60 เมตร   จำนวน   1  คีม อยู่ภายในโกดัง , รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลัควีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒณ 3416  กรุงเทพ ฯ  จำนวน 1 คัน จอดอยู่ภายในโกดัง จากการสอบถาม นายพรมฯ รับว่าเป็นรถยนต์ที่ขนไม้ของกลางมาไว้ที่โกดัง มีนายแชมป์ ไม่ทราบชื่อนามสกุล เป็นผู้ขับขี่มาจอดไว้ และ นายมนูฯ และนายสุธีร์ฯ เป็นผู้ขนลงมา และเตรียมที่จะดำเนินการแปรรูปไม้ ,รถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-2769  สมุทรปราการ ซึ่งจอดอยู่ภายนอกข้างโกดัง , ปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม.     จำนวน  1  กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 27 นัด  พบอยู่ในกระเป๋าสะพาย ซุกซ่อนอยู่ในหลังเก็บของบริเวณมุมภายในโกดัง  ซึ่งนายพรมฯ รับว่า เป็นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของตนเอง , ของชำร่วยที่ระลึกงานฌาปนกิจ  คุณพ่อสำเร็จ ภูรีกนกรัตน์ จำนวน   26  ห่อ   สอบถาม นางนิธิมาฯและนางจุฑาภา ฯ  รับว่า เป็นของชำร่วยที่ระลึกงานฌาปนกิจ สามีนางนิธิมาฯและเป็นบิดาของนางจุฑาภาฯ , กุญแจและแม่กุญแจ   จำนวน   2  อัน ซึ่งใช้ในการเปิด/ปิด โกดัง สอบถามนายพรมฯ ทราบว่า นายแชมป์ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เป็นผู้ไขเปิดโกดังไว้ , เลื่อยวงเดือนพร้อมแท่น  จำนวน   1  เครื่อง  อยู่ภายในโกดัง  และ ลังไม้อัดโครงเหล็ก ขนาด 1.12 * 2.17 *1.12 เมตร   จำนวน   2  ลัง อยู่ภายในโกดัง สอบถามนายพรมฯ รับว่าเป็นลังที่ใช้สำหรับใส่ไม้ของกลาง  โดยกล่าวหาว่า  “ภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ ร่วมกันมีไม้แปรรูปและแปรรูปไม้ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”

ในเบื้องต้น จากการสอบถาม นายพรมฯ รับว่าตนเองทำหน้าที่เป็นคนขับรถให้กับ นางนิธิมาฯ มาเป็นระยะเวลาประมาณ 7 ปี และได้บอกว่า นายแชมป์ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เป็นผู้แจ้งให้ตนทราบว่ามีงานเกี่ยวกับการทำไม้ จากนั้นตนจึงแจ้งให้ นายมนูฯ และ นายสุธีร์ฯ มาที่โกดังเพื่อทำไม้  ส่วนตนเองได้ขับรถยนต์ ทะเบียน ฒฐ 5452 กรุงเทพฯ มาที่โกดัง เวลา 10.00 น.ของวันที่ 25 เม.ย.2561 ก่อนถูกจับกุมดังกล่าว  

และจากการสอบถามนายมนูฯ และ นายสุธีร์ฯ ว่า  เป็นลูกน้อง นายพรมฯ ซึ่งเคยทำงานเกี่ยวกับไม้ให้นายพรมมาก่อนหน้านี้แล้ว ประมาณ 5-6 ครั้ง ก่อนถูกจับกุมครั้งนี้ นายพรมฯได้แจ้งให้ทั้งสองคนมาขนไม้และทำไม้ภายในโกดังที่เกิดเหตุ  จึงได้เดินทางมาถึงที่โกดัง ประมาณเวลา 08.00 น.ของวันที่ 25 เม.ย.2561 และเป็นผู้ขนไม้ของกลางลำดับที่ 1 ลงจากรถยนต์โตโยต้าของกลาง และทำการแปรรูปไม้  และต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. นางสาวจุฑาภาฯ และนางนิธิมาฯ ได้เดินทางมาตรวจดูไม้ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุม ในเบื้องต้น 

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมด ไม่มีผู้ใดรับว่าไม้ของกลางจำนวนดังกล่าว เป็นของตนเอง และไม่มีผู้ใดนำเอกสารมาแสดงต่อคณะเจ้าหน้าที่ได้  คณะเจ้าหน้าที่พิจารณาแล้ว เห็นว่าเป็นความผิดต่อกฎหมาย จึงได้แจ้งผู้ต้องหาว่าจะต้องถูกจับ แจ้งสิทธิ์ จับกุมตัวพร้อมยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติฯ กล่าวว่า  การปฏิบัติการจับกุมเครือข่ายค้าไม้พะยูงข้ามชาติในครั้งนี้ ซึ่งได้รับรายงานว่ามีการลักลอบนำไม้พะยูงมาเก็บไว้ที่ โกดัง เลขที่ 68/1 ซ.แฮปปี้เพลส ถ.เจ้าคุณทหาร แขวงคลองสามประเวศ  เขตลาดกระบัง กรุงเทพ เพื่อบรรจุหีบห่อส่งที่ท่าเรือคลองเตย จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. ลงสืบสวนหาข่าว  และได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เพื่อวางแผนร่วมกันเข้าตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว การจับกุมครั้งนี้ ประเมินมูลค่าของกลาง กว่า 20 ล้านบาท




Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link