เทสโก้ โลตัส คัดผลไม้ฤดูกาลคุณภาพสดจากสวน เพิ่มการรับซื้อตรงจากเกษตรกร 50% เดือนพ.ค. ส่ง 7.1 ล้านกิโลกรัมขายทั่วไทย พร้อมจัดบุฟเฟต์ผลไม้ 399 บาท เอาใจนักกิน

เทสโก้ โลตัส คัดผลไม้ฤดูกาลคุณภาพสดจากสวน เพิ่มการรับซื้อตรงจากเกษตรกร 50%
เดือนพ.ค. ส่ง 7.1 ล้านกิโลกรัมขายทั่วไทย พร้อมจัดบุฟเฟต์ผลไม้ 399 บาท เอาใจนักกิน

26 เมษายน 2561— เทสโก้ โลตัส เดินหน้ารับซื้อผลไม้ฤดูกาลตรงจากชาวสวนอย่างต่อเนื่อง เพิ่มปริมาณรับซื้อจากปีที่แล้วกว่า 50% เหมาทุเรียน เงาะ มังคุด สละ คุณภาพดีกว่า 7.1 ล้านกิโลกรัม จากชาวสวนและสหกรณ์การเกษตร พร้อมกระจายสู่สาขาทั่วประเทศ ส่งมอบผลไม้คุณภาพดีราคาที่เอื้อมถึงได้ให้ลูกค้าตลอดฤดูกาล สร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับชาวสวน ด้านกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ร่วมผลักดันเต็มแรง พร้อมเปิดบุฟเฟต์ผลไม้ไทย 399 บาทเป็นครั้งแรกที่ เทสโก้ โลตัส พระราม 4

นาวสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ในฐานะผู้ประกอบการค้าปลีกที่จำหน่ายอาหารคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้ มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนให้เกษตรกรไทยมีรายได้ที่มั่นคง โดยรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรโดยตรงจากเกษตรกรทั่วประเทศโดยไม่ผ่านคนกลางอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ซึ่งในปี พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส รับซื้อผลิตผลทางการเกษตรโดยตรงจากเกษตรกรจำนวนกว่า 200,000 ตัน เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วประเทศ รวมถึงในปี พ.ศ.2561 ได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) รับซื้อผลไม้ฤดูกาล เพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกรกระจายผลผลิตจำหน่ายผ่านสาขาของเทสโก้ โลตัส กว่า 1,950 สาขา ทั่วประเทศ

“ในช่วงของผลไม้ฤดูกาลออกสู่ตลาด เทสโก้ โลตัส ได้รับซื้อผลผลิตจากชาวสวนเพิ่มขึ้น โดยในเดือนพฤษภาคมปีนี้ มียอดสั่งซื้อจำนวน 7.1 ล้านกิโลกรัม ซึ่งมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 50% โดยเราทำงานใกล้ชิดกับเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตรต่างๆ เพื่อวางแผนการสั่งซื้อล่วงหน้า ตลอดจนช่วยแนะนำเทคนิคการขนส่งให้ผลไม้คงคุณภาพดี สด สะอาด ปลอดภัย จนถึงมือลูกค้า จึงสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืนให้กับเกษตรกรไทย ผ่านช่องทางการจำหน่ายสินค้าของห้างเทสโก้ โลตัส ทุกรูปแบบร้านค้าทั้งออฟไลน์ และออนไลน์”

นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส ยังร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ฤดูกาล ด้วยการใช้กลยุทธ์อีเว้นต์มาร์เก็ตติ้ง จัดบุฟเฟ่ต์ผลไม้อิ่มไม่อั้นเป็นครั้งแรก พร้อมเปิดเทศกาลผลไม้ขายทั่วประเทศ ภายในชื่อ “บุฟเฟต์สันนิวาส ตลาดโบราณ” ขึ้น ณ ลานหน้าห้างเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า พระราม 4 ซึ่งจะจัดขายบุฟเฟ่ต์ผลไม้ในราคาท่านละ 399 บาท ตั้งแต่วันที่ 26-29 เมษายนนี้ วันละ 5 รอบ รอบละ 1 ชั่วโมง และเชิญชวนชาวสวน นำผัก ผลไม้ สินค้าไทย มาออกร้านตลาดโบราณเพื่อให้ลูกค้าประชาชนได้เดินชมและช้อปกว่า 30 ร้าน ช่วยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรเพิ่มเติม

สำหรับกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ราคา 399 บาท ประกอบไปด้วย ทุเรียน 4 สายพันธุ์ หมอนทอง พวงมณี ก้านยาว ชะนีไข่ ที่จัดเตรียมไว้วันละ 2,500 กิโลกรัม และผลไม้ไทยนานาชนิด อาทิ เงาะโรงเรียน สละพันธุ์ยอดนิยม มะม่วงน้ำดอกไม้ สับปะรด แตงโม แคนตาลูป มะพร้าว ชมพู่ รวมถึงจัดเวิร์คช็อปทำเมนูยอดฮิต มะม่วงน้ำปลาหวาน พร้อมด้วยข้าวเหนียวมูน ให้กับผู้สนใจด้วย

“บุฟเฟ่ต์สันนิวาส ตลาดโบราณ” จะเปิดให้บริการเฉพาะที่ลานหน้าห้างเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า พระราม 4 ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 26 – อาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2561 วันละ 5 รอบ ๆ ละ 1 ชั่วโมง
· รอบที่ 1 เวลา 12.00 – 13.00 น.
· รอบที่ 2 เวลา 14.30 – 15.30 น.
· รอบที่ 3 เวลา 16.00 – 17.00 น.
· รอบที่ 4 เวลา 17.30 – 18.30 น.
· รอบที่ 5 เวลา 19.00 – 20.00 น.

“ในปีนี้ เนื่องจากสภาพอากาศเอื้ออำนวยให้พืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะผลไม้ฤดูกาลมีผลผลิตดี จนกระทรวงพาณิชย์คาดว่า ในปีนี้ จะมีผลผลิตจากชาวสวนผลไม้โดยรวมประมาณ 5-6 ล้านตันออกสู่ตลาด ซึ่งเทสโก้ โลตัส ยังมุ่งมั่นที่จะรับซื้อผลไม้โดยตรงจากกลุ่มสหกรณ์การเกษตรและเกษตรกรในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะช่วยเกษตรกรให้สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในปริมาณที่มากขึ้น พร้อมทั้งช่วยจัดกิจกรรมโปรโมชั่น เพื่อส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าประชาชนทั่วประเทศ ก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกรไทย” นางสาวสลิลลา กล่าว

ทั้งนี้เทสโก้ โลตัส เป็นธุรกิจค้าปลีกที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเศรษฐกิจและชุมชนไทยมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 24 ปี เฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มการรับซื้อสินค้าโดยตรงจากผู้ประกอบการและเกษตรกรชาวไทย จนทำให้เกษตรกรมีรายได้และความมั่นคงมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยส่งออกสินค้าไทยไปขายยังเครือข่ายร้านค้าของกลุ่มเทสโก้ทั่วโลก

ผ่านเลนส์ 005 รายงาน

—–

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link