“กอ.รมน.กทม.”สนธิกำลังตำรวจ,ทหาร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง บุกจับเสื้อฟุตบอลละเมิดลิขสิทธิ์ รับบอลโลก!!

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 61 เวลา 15:30 น.ที่ผ่านมา พลตรี มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม. นำกำลัง ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ปลป.ตร.) นำหมายศาลเข้าตรวจค้น
บ้าน เลขที่ 680/1 ถนนทรงวาด แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ หลังผู้เสียหายตัวแทนบริษัทแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งว่าพบมีผู้จำหน่ายชุดกีฬายี่ห้อต่างๆ ปลอมทางออนไลน์เฟชบุ๊ก
การตรวจค้นพบ พบของกลางภายห้องเก็บสินค้า แบ่งเป็นชั้น วางสินค้าพบเสื้อกีฬาฟุตบอลสโมสร และเสื้อกีฬาฟุตบอลทีมชาติต่างๆ ตรวจยึดสินค้าได้ 3,932 ตัว ผู้ต้องหา 1 รายชื่อ นายกัมปนาท ประเสริฐสุข รับสารภาพว่า ลักลอบจำหน่ายสินค้ามานานกว่า 1 ปี โดยรับสินค้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน (จีน) ซึ่งเป็นสินค้าเกรดเอเท่านั้น ก่อนนำมาเก็บไว้ที่บ้านพักเพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อผานทางเฟซบุ๊กอีกทอดหนึ่ง โดยจำหน่ายสินค้าต่อชิ้นในราคาประมาณ 500 บาท จนกระทั่งมาถูกทางเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “จำหน่าย เสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร” ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป!!

Cr.ภาพ-ข่าว เอ-วัชระ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link