สระแก้ว) – พระจริงหรือพระปลอม เหิมหนัก !! อ้างชื่อวัดหลวงอรัญญ์ ออกเรี่ยไรตามห้าง-โรงพยาบาล

(สระแก้ว) – พระปลอมแอบอ้างวัดหลวงอรัญญ์ ออกเรี่ยไรตามห้างและโรงพยาบาล แสดงพฤติกรรมเร่งรีบ จนประชาชนเหลืออด แจ้งตำรวจขอให้ตรวจสอบ ด้านวัดหลวงอรัญ ซึ่งเป็นวัดที่ในหลวง ร.9 ทรงเสด็จ โพสต์ชี้แจงไม่เคยมีนโยบายให้พระสงฆ์หรือกรรมการวัดออกเรี่ยไรรับบริจาคเงินจากญาติโยมแต่ประการใด

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังได้รับแจ้งและร้องเรียนจากประชาชนใน อ.เมือง จ.สระแก้ว ว่าได้มีบุคคลแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ออกเรี่ยไรรับบริจาคเงินจากประชาชนในเขตเมืองสระแก้ว ตามสถานที่ของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ห้างบิ๊กซี สาขาสระแก้ว และอื่น ๆ โดยแต่งกายเป็นพระภิกษุสงฆ์ สะพายยามและสิ่งของเดินบอกบุญตามเคาเตอร์และจุดที่มีประชาชนนั่งอยู่ โดยบอกว่ามาจากวัดหลวงอรัญญ์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ลักษณะเดินแจกไม้สำหรับเสียบเงินกองผ้าป่าแบบรีบร้อน ชาวบ้านหลายคนเห็นลักษณะแปลก ๆ จึงถ่ายภาพและร้องเรียนให้ตรวจสอบว่า ทางวัดดังกล่าวเกี่ยวข้องหรือมีนโยบายเรี่ยไรลักษณะดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีผู้พบเห็นพระกลุ่มนี้ เข้าไปเดินเรี่ยไรใน รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แต่เมื่อถูกเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้าไปทักสอบถาม ก็รีบเดินหนีไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไปยัง นายอิทธิพล วาทีทิพย์ ประธานชุมชนบ้านวัดหลวงอรัญ กล่าวว่า ทางวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ หลังทราบข้อมูลได้โพสต์ข้อความเพื่อชี้แจงและเผยแพร่ให้กับประชาชนรับทราบแล้ว โดยระบุว่า ภายหลังได้รับแจ้งจากประชาชนเมืองสระแก้ว ว่าได้มีบุคคลแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ออกเรี่ยไรรับบริจาคเงินจากประชาชนในเขตเมืองสระแก้ว ในสถานที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วและห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสระแก้วนั้น ทางวัดหลวงอรัญญ์ โดยท่านพระครูวิชิตเขมากร เจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ พร้อมทั้งท่าน พระครูวินัย และท่านพระอาจารย์แดนดิน ทราบเรื่องแล้ว

“ทางวัดหลวงอรัญญ์และพระผู้ใหญ่ได้แจ้งว่า ทางวัดหลวงอรัญ ไม่ได้มีนโยบายในการให้พระสงฆ์หรือกรรมการวัด ออกเรี่ยไรรับบริจาคเงินจากญาติโยมแต่ประการใด ในส่วนที่มีบุคคลแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ออกเรี่ยไรรับบริจาคเงินจากประชาชนนั้น เป็นการแอบอ้างหลอกลวงประชาชนทั้งสิ้น ทำให้วัดหลวงอรัญเสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งๆ ที่เป็นวัดที่ในหลวง ร.9 ท่านทรงเคยเสด็จมา ซึ่งอาจเป็นที่มาของการแอบอ้างเบื้องสูงได้ ดังนั้น เพื่อไม่ให้ประชาชนหลงเชื่อ หากท่านใดพบเห็นการแอบอ้าง ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่นั้นๆ หรือ ตำรวจ 191 ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เจริญพร” พระครูวิชิตเขมากร เจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ กล่าวผ่านทางนายอิทธิพล วาทีทิพย์ ประธานชุมชนบ้านวัดหลวงอรัญ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน

ทางด้าน พ.ต.ท.อนุชา วัฒนะยุ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว รับทราบ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว 20 ออกติดตามตรวจสอบตามพื้นที่ที่มีการร้องเรียนและพื้นที่เขตเมืองสระแก้วทันที ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังไม่พบพระภิกษุกลุ่มดังกล่าวตามที่ได้รับการร้องเรียน แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามอยู่ หากพบตัวจะเชิญตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจต่อไป

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

—————————-

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link