ออกหมายเรียก 9 ดารารีวิวสินค้าเมจิกสกินให้ปากคำ พนักงานสอบสวนกองปราบออกหมายเรียก 9 ดารานักแสดง ให้ปากคำที่รับรีวิวโฆษณาสินค้าในเครือ บ.เมจิกสกิน “วิระชัย” เผยพบดาราเกี่ยวข้องกว่า 59 คน เตรียมออกหมายเลขเพิ่ม มีผู้เสียหายแจ้งความแล้วกว่า 500 ราย เสียหายกว่า 111ล้าน


ออกหมายเรียก 9 ดารารีวิวสินค้าเมจิกสกินให้ปากคำ พนักงานสอบสวนกองปราบออกหมายเรียก 9 ดารานักแสดง ทั้ง แพท นปภา ,เมย์ พิชญ์นาฏ  ก้อย รัชวิน ม้า อรนภา  สายป่าน อภิญญา  ให้ปากคำที่รับรีวิวโฆษณาสินค้าในเครือ บ.เมจิกสกิน “วิระชัย” เผยพบดาราเกี่ยวข้องกว่า 59 คน เตรียมออกหมายเลขเพิ่ม มีผู้เสียหายแจ้งความแล้วกว่า 500 ราย เสียหายกว่า 111ล้าน

วันที่ 26 เม.ย.61 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.แถลงผลการออกหมายเรียกดารานักแสดงที่มีการโฆษณาสินค้าในเครือ บริษัท เมจิกสกิน ที่ผลิตสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ปลอมเครื่องหมาย อย. สร้างความเสียหายแก่ผู้บริโภค ว่า จากการตรวจสอบดาราที่รีวิวหรือโฆษณษสินค้ามีด้วยกัน 10 คลิป มีดารา 9  คนที่เข้าไปเกี่ยวข้อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกเชิญมาให้ปากคำประกอบไปด้วย 1 “ม้า” อรนภา กฤษฎี ริวิวสินค้าวิตตามิน ชิโนบิ 2.”สายป่าน”  อภิญญา สกุลเจริญสุข รีวิวโฆษณาสินค้าคลีโอ 3. “เมย์” พิชญ์นาฏ สาขากร รีวิวโฆษณาสินค้าเซรั่มเมสโซ และคลีโอ 4.เจซี วาร์ด รีวิวโฆษณาสินค้าคลีโอ 5.“แพท” นปภา ตันตระกูล รีวิวโฆษณาสินค้า วิตามีนชิโนบิ 6.”ออฟฟี่แม็คซิม” อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล รีวิวสินค้าวิตามินชิโนบิ  7.“ก้อย” รัชวิน วงศ์วิริยะ รีวิวโฆษณาสินค้าสลิมมิลล์ 8. “โฟร์” สกลรัตน์ วรอุไร รีวิวโฆษณาสินค้าสลิมมิลล์ 9. “หญิงแย้” นนทพร ธีระวัฒนสุข รีวิวโฆษณาสินค้าสลิมมิลล์  

                พล.ต.อ.วิระชัย รอง ผบ.ตร.เปิดเผยต่อว่า ดาราทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนที่กองปราบปรามในวันที่ 4 พ.ค.ช่วงเช้าเวลา 10.00 น. “ม้า” อรนภา ภาคบ่ายเวลา 13.00น.เป็น สายป่าน อภิญญา วันที่ 5 พ.ค.ภาคเช้าเป็น เมย์ พิชญ์นาฏ ภาคบ่าย เป็นเจซี่ วาร์ด วันที่ 6 พ.ค.ภาคเช้า แพท นปภา ภาคบ่ายเป็น ออฟฟี่ อรพรรณ และ ก้อย รัชวิน วันที่ 7 ภาคเช้าเป็นหญิงแย้ นนทพร ภาคบ่ายเป็นโฟร์ สกลรัตน์ ส่วนคนใดพร้อมจะมาก่อนวันนัดก็ได้  ถ้าดาราคนใดไม่มาพบออกหมายเรียก 2 กจะพิจารณาออกหมายจับตามพยานหลักฐาน ส่วนการแจ้งข้อหากับกลุ่มดาราต้องสอบสวนก่อนว่าใครผิดข้อหาอะไร ส่วนที่ดาราอ้างว่าตกเป็นผู้เสียหายโดนหลอกให้รีวิวสินค้า ใครจะให้การอย่างใดก็ได้ท้ายสุดจะมีการพิจารณาทั้งข้อเท็จจริง พยานหลักฐานและข้อกฎหมายมาพิจารณาว่าผิดหรือไม่ผิด
                ส่วนค่าตัวของดาราแต่ละคนที่รีวิวสินค้านั้นค่าตัวอยู่หลักแสน นอกจากดารา 9คนที่ออกหมายเรียกชุดแรกนี้ ยังมีดาราที่ต้องถูกออกหมายเรียกอีกแน่นอนฟันธง อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ในการดำเนินคดีถ้าพบบว่ามีความผิดเราจะไม่ดำเนินคดีเฉพาะข้อหาเบาจะวิเคราะห์อย่างละเอียดทั้งข้อเท็จจริงจากพยานหลักฐานถ้าพบว่าผิดแจ้งข้อหาหนัก ถ้าแจ้งข้อหาเบาจะไม่ก่อให้เกิดการระมัดระวังและเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีอีกต่อไป วันนี้ถือเป็นการจัดระเบียบศิลปินดารานักแสดง รวมทั้งเน็ตไอดอล ว่าต่อไปนี้จะทำอะไรก็ตามต้องมีความรับผิดชอบต่อสาธารณะ ต้องทำอย่างรอบครอบตามหลักวิญญูชนทั่วไปต้องอยู่บนความถูกต้อง จริยิธรรมทางอาชีพไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน

                พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยต่อว่า เบื้องต้นข้อหาที่จะแจ้งกับกลุ่มดาราขอพูดตาม พระราชบัญญัติหลักๆ คือ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ พ.ร.บ.อาหารและยา พ.ศ.2522 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ บางรายอาจเข้าข่ายร่วมฉ้อโกง จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีอีกข้อหา เรื่องนี้ต้องจบโดยเร็วต้องเสร็จก่อนครบพลัดฟ้องฝากขังผู้ต้องหาที่จับกุมไปแล้วก่อนหน้านั้น ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับและเข้ามอบตัวส่วนใหญ่ให้การปฏิเสธ แต่ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนดาราจะถึงขั้นติดคุกหรือไม่นั้นเราจะรวบรวมพยานหลักฐานที่มีอยู่ทั้งหมดพร้อมทั้งความเห็นทางคดีส่งอัยการ เพื่อให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลต่อไป ศาลจะพิพากษาอย่างไรเป็นดุลพินิจของศาล


                ศิลปินดาราหรือเน็ตไอดอลมีผู้ตามตามมีผู้นิยม เพราะเขาเห็นในความดี แต่ถ้าดารานำเอาความเลื่อมใสศัทธาของประชาชนมาหาผลประโยชน์ส่วนตัว โดยการไปเป็นเครื่องมือของผลิตภัณฑ์ของธุรกิจฉ้อโกงประชาชน ดาราคนนั้นจะต้องรับผิดชอบต่อคนที่เขารัก ต่อสาธารณชนและต่ออาชีพด้วย ยืนัยนว่าการดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ไม่ใช่ทำคดีที่เป็นเฉพาะดารานักแสดงคนธรรมดาก็มีด้วยเหมือนกัน ส่วนดาราเบื้องต้นมีข้อมูลที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในการีวิวสินค้าประมาณ 59คน แต่พยานหลักฐานที่ชัดเจนเป็นคลิปมีเบื้องต้น 9 ราย จากนี้จะรรวบรวมพยานหลักเพิ่มเติม ส่วนผู้เสียหายมีประมาณ 500 คน ที่ทานแล้วมีอาการแพ้ ผลข้างเคียง ทานแล้วไม่เป็นผลอย่างโฆษณา ส่วนความเสียหายที่มีผู้มาแจ้งความไว้เบื้องต้นที่เราบันทึกได้ประมาณ 111 ล้านบาท เฉพาะที่บันทึกได้แต่ที่เขาค้าขายไปแล้วตัวเลขสูงกว่านี้อีกหลายเท่าตัวอยู่ระหว่างรวบรวม

                ด้าน พ.ต.อ.ชาคริส สวัสดี รอง ผบก.ป. หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนเปิดเผยถึงการดำเนินคดีว่า คดีนี้เบื้องต้นผู้ต้องหาที่ถูกจับอัตราโทษจำคุกไม่ถึง 10 ปี มีระยะฝากขัง 48 วัน ขณะนี้รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง ถ้าพบว่าเป็นอาหารปลอมโทษอาจถึง 10 ปี สามราถฝากขังได้ 84 วัน   


                 



ดานุ  ยศสกุล  รายงาน




Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link