HP เหลือที่จะทนแล้ว!!ร้อง!!เจ้าหน้าที่ ปอศ.” ช่วยบุกจับผู้ลักลอบขายตลับหมึก ยี่ห้อดัง เสียหายร่วมล้านบาท!!

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 61 เวลา 16:30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.)นำโดย พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.4 บก.ปอศ.,พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ มากเจริญ,พ.ต.ท.วีรพงษ์ หอมหวล รอง ผกก.4 บก.ปอศ.พร้อมด้วยตัวแทนเจ้าของเครื่องหมายการค้า สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมนำหมายศาลเข้าตรวจค้น บริษัท ริบอร์นเทคโนโลยี จำกัดเลขที่ 24/119 ต.สวนใหญ่ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตนพร้อมกับบุกเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบตลับหมึกยี่ห้อต่างๆเช่น Hp Canon Brother Samsung Epson”ซึ่งบรรจุในลังวางเรียงราย ชิปและแสตม์ นอกจากนี้ยังพบสินค้าของกลางภายห้องเก็บสินค้าประมาณ 6,800 กว่าชิ้น 26 รายการ มูลค่ากว่า 1,000,000 US สหรัฐอเมริกา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาไว้ 1 รายทราบชื่อภายหลังว่า ชื่อนาง พัทรี ชะอุ่ม อายุ 50 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 9/255 ซ.อุดมสุข ถ.วัดโขดหิน-เขาไผ่ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ได้ให้การว่า ตนเองเป็นเพียงแค่ลูกจ้างที่ดูแล ซึ่งเจ้าของตัวจริง ชื่อ นายศิรวิชญ์ จันทรโชติ ซึ่งนางพัทรี รับสารภาพพร้อมกับให้การว่า ได้ลักลอบจำหน่ายสินค้ามานานกว่า 10-20ปี โดยตนเองมีหน้าที่ดูแลและคอยรับสินค้าเท่านั้น คนผลิตจัดหาอุปกรณ์ต่างๆ คือ นายศิรวิชญ์ ก่อนนำมาผลิตเพื่อรอจำหน่ายให้ลูกค้าที่สั่งทางออนไลน์จนกระทั่งมาถูกทางเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ดังกล่าวเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางไว้ทั้งหมดพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่าย เสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร” ซึ่งมีโทษปรับและจำคุก

สืบเนื่องจากผู้เสียหายซึ่งตัวแทนจากเจ้าของเครื่องหมายการค้าแจ้งว่ามีผู้จำหน่าย Hpที่ถูกต้องตามกฏหมาย ได้เข้าร้องเรียนว่า มีการเอาสินค้าตลับหมึกมาหลอกขายในออนไลน์ ซึ่งไม่มีการเสียภาษีที่ถูกต้อง และทำให้เกิดความเสียหายแก่เจ้าของ และตัวแทนจำหน่าย ที่ขายและเสียภาษีที่ถูกต้อง เพื่อขจัด ผู้จำหน่ายสินค้าที่ไม่ถูกต้อง และไม่เสียภาษี ผลิตสินค้าซ้ำไม่มีคุณภาพและไม่มีมาตรฐาน ในฐานะเป็นตัวแทนเจ้าของสินค้า จึงต้องมาดำเนินการในครั้งนี้ เพื่อช่วยปกป้องผู้บริโภค และ ชื่อเสียงของสินค้า พร้อมปกป้องการหลีกเลื่ยงเสียภาษี ที่หลอกขายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานทางออนไลน์ รวมทั้งการฟอกเงินของกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งทำให้ประเทศเสียหายอีกด้วย!!

Cr.ภาพ-ข่าว. เอ-วัชระ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link