ฝ่ายปกครองจังหวัดสระบุรี เข้าตรวจับผับกลางเมืองสระบุรี พบเด็กแค่ 17 ปี !!!  เข้าไปมั่วสุม และเปิดบริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด


ฝ่ายปกครองจังหวัดสระบุรี เข้าตรวจับผับกลางเมืองสระบุรี พบเด็กแค่ 17 ปี !!!

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสระบุรี ร่วมกับสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เข้าตรวจสอบร้านชายน้ำ มิวสิค ตั้งอยู่เลขที่ 435/2 ถ.มิตรภาพ ต.ปากเพียว อ.เมือง จ.สระบุรี เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ปล่อยให้เด็กเข้าไปมั่วสุม และเปิดบริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด
พนักงานฝ่ายปกครองจึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนจนทราบว่า ร้านดังกล่าวเปิดเป็นลักษณะเป็นผับ เปิดให้บริการไม่ต่ำกว่า 02.00 น. ทุกวัน โดยมีการเปิดเพลงให้นักเที่ยวมั่วสุมเต้นรำกันภายในร้าน โดยปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการวันที่ 27 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แฝงตัวเป็นสายลับเข้าทำการตรวจสอบพบว่าร้าน ชายน้ำ มิวสิค ตั้งอยู่เลขที่ 435/2 ถ.มิตรภาพ ต.ปากเพียว อ.เมือง จ.สระบุรี เชื่อว่ามีเยาวชนเข้าไปใช้บริการ นอกจากนี้ยังพบว่าร้าน ชายน้ำ มิวสิค มีลักษณะเป็นผับ เป็นสถานบริการ ที่ไม่ได้รับอนุญาติ สายลับจึงส่งสัญญาณให้ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.สระบุรี นำโดยพันธ์ชาย กาญจนมา ป้องกันจังหวัดสระบุรี และพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยกำกับสืบสวนและปราบปราม รวมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสมาชิก อส.กว่า 50 นาย เข้าทำการตรวจสอบจับกุม

พบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 2 คน ซึ่งมีเด็กอายุ 17 ปี เข้ามาใช้บริการในร้านด้วย และมีผู้ไม่พกบัตรประชาชน จำนวน 22 คน โดยมี นายสหพล ประมูลศิลป์ อยู่บ้านเลขที่ 192/4 หมู่ที่ 3 ต.กุดนกเปล้ส อ.เมือง จ.สระบุรี  แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพบหลักฐานใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ระบุชื่อ น.ส.จรัญยา ชูยิ้ม เป็นผู้จดทะเบียน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงแจ้งข้อหาร่วมกัน ใน 3 ข้อหา ดังนี้
1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ 

3.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

ทั้งนี้ การเข้าจับกุมตรวจสอบร้าน ชายน้ำ มิวสิค ในครั้งนี้ ได้มีการนำเทคโนโลยี ระบบตรวจสอบฐานข้อมูลทะเบียนราษฎรออนไลน์แบบเคลื่อนที่ (Electronic Registration Mobile หรือ ERM)  เพื่อทำการตรวจสอบผู้ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน และในครั้งนี้มีเยาวชนที่ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลอายุ จึงได้ทำการตรวจสอบพบ เป็นเยาวชน อายุ เพียง 19 ปี
ทั้งนี้ ชุดจับกุมจะได้รายงานและเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี มีคำสั่งปิดร้านดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปีตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 ต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link