สระบุรี-รองผบ.ตร. ติดตามขยายผลการจับกุมการลักลอบขนวัตถุประกอบระเบิดอันตรายต่อความมั่นคงแห่งชาติ

วันที่27เมษายน2561 พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายังพื้นที่จังหวัดสระบุรี มีนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่18 พันเอกเพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี ร่วมในการขยายผลเรื่องระเบิดที่โรงงานผลิตพาวเวอร์เจล จำกัดเนื่อง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนได้นำเครื่องประกอบวัตถุระเบิดจะเอาไปขายนั้นตนได้ลักลอบเอามาเก็บไว้ที่ บริษัท อัสพรรณจำกัดตั้งอยู่บ้านเลขที่141 หมู่ที่8 ตำบลห้วยแห้ง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือข่าย โรงงานผลิตพาวเวอร์เจล จำกัด จากนั้นตนได้แอบลักลอบนำไปจำหน่ายอยู่บ่อยครั้งจนครั้งสุดท้ายได้ถูกจับที่ด่าน รับสารภาพ พร้อมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจ ทหารมณฑลทหารบกที่18 ชุดพิสุจย์หลักฐานเข้าตรวจค้นบริษัทอัสพรรณจำกัด และบ้านพักของตนที่วัดแก่งขนุน พบวัตถุประกอบระเบิดเป็นจำนวนมาก จึงได้ตรวจสอบและเก็บไว้เป็นหลักฐานและขยายผลติดตามคาดว่าจะเป็นบุคคลอันตรายเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ ตำรวจ และทหาร จะร่วมกันติดตามแหล่งที่รับซื้อวัตถุระเบิด

ี้สืบเนื่องจากเมื่อ 26 เมษายน 2561เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ตั้งจุดตรวจพบ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค สีบรอนด์-เทา แบบสเปคแคป สีฟ้า คันทะเบียน บน-7555 สระบุรี มี นายชัยพงษ์ แก้วอินทร์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่260/1 หมู่ 11ต.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เป็นผู้ขับขี่ โดยมี น.ส.เปรมวดี บุญชาลี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/3 หมู่ 8 ต.ชำผักแพว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี คู่รักนั่งมาในรถคันดังกล่าว ในกระบะบรรทุกซุกซ่อน วัตถุระเบิดมาตรฐานทางพลเรือน จำนวน 20กล่อง ( กล่องละ 90 แท่ง / แท่งละ 300กรัม / 27 กก./กล่อง แต่ละแท่งขนาด 35 x 260 mm.) x 20กล่อง = 1,800 แท่ง พิสูจน์ทราบเบื้องต้นเป็น ดินระเบิดอีมัลชั่น ลักษณะขุ่นแบบสบู่ นิ่ม ห่อด้วยกระดาษสีขาวปิดหัวทราย จนท. EOD สันนิษฐานเบื้องต้นว่า EMULSION EXPLOSIVE หรือ เพาว์เวอร์เจล (ยืนยัน ร.ต.อ.ดิเรก วงศ์ประดิษฐ์ รอง สว. กก.สส. ภ.จว.ปทุมธานี วัตถุของกลางดังกล่าว ตามคำสั่งของ นายกิตติ ศรีศิลป์ วิศกร นัดหมายให้ชายไม่ทราบชื่อ ใช้รถยนต์กระบะ อีซูซุ ทีเอฟอาร์ สีน้ำตาล จำทะเบยีนไม่ได้ นำมาส่ง บริเวณ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท.เลี่ยงเมือง สระบุรี
หลังตำรวจตรวจยึด นายชัยพงษ์ฯติดต่อ นายกิตติ ศรีศิลป์ ผู้ว่าจ้างให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ แบบสะสมทรัพย์ มหาชนจำกัด สาขาแก่งคอย ของ นายชัยพงษ์ แก้วอินทร์ (ข้อมูลจากสมุดคู่ฝาก 21 เม.ย.2561 มีเงินในบัญชี 10,000 บาท) ผู้ถูกจับ นายชัยพงษ์ฯ บรรจุเป็นพนักงานทั่วไป ปกติทำงานสวน ก่อสร้าง เงินเดือน15,000 บาท/เดือน สถานที่ทำงาน บริษัท อัสพรรณ จำกัด เลขที่ 141 หมู่ 8 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มีนายกิตติ ศรีศิลป์ วิศวกร บริษัท อัสพรรณ จำกัด ว่าจ้างด้วยจำนวนเงิน 2,000บาท ให้นำวัตถุระเบิด ดังกล่าวไปส่งที่ บ้านห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี เมื่อเดินทางถึงให้แจ้ง นายกิตติ ศรีศิลป์ วิศวกร อยู่บ้านเลขที่ 56ถ.เทศบาล 4 ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี จะทำหน้าที่ประสานให้มีผู้มารับยานพาหนะที่ใช้ขนของกลาง รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค สีบรอนด์ ทะเบียน บน-7555 สระบุรี เช่าซื้อจาก บริษัท ทิสโก้ (มหาชน) จำกัด ผู้เช่าชื่อคือ นายสมัคร์ ชัยเนตร์ บ้านเลขที่ 28/1หมู่ 4 ต.ท่าคล้อ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จากการตรวจค้นยังพบเครื่องประกอบวัตถุระเบิดอีกจำนวนมากอีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link