4 ดารา เมจิก สกิน ไม่รอหมายเรียก ตบเท้าเข้าพบ รอง ผบ.ตร.


4 ดารา เมจิก สกิน ไม่รอหมายเรียก ตบเท้าเข้าพบ รอง ผบ.ตร.

ตามที่ เมื่อวันที่ 26 เม.ษ. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมนายสมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ร่วมกันแถลงความคืบหน้าการกวาดล้างเครือข่ายสินค้าลวงโลกเมจิก สกิน และเปิดเผยว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีดารานักแสดงและเน็ตไอดอลที่รีวิวหรือโฆษณาสินค้าในเครือเมจิก สกิน ถึง 59 คน ซึ่งทางคณะพนักงานสอบสวนจะทยอยออกหมายเรียกทุกคนมาสอบปากคำ โดยได้เปิดเผยรายชื่อศิลปินดารานักแสดงและเน็ตไอดอล จำนวน 9 คนแรก ที่จะออกหมายเรียก ให้มาสอบปากคำเป็นกลุ่มแรก ในระหว่างวันที่ 4-7 พ.ค.นี้ ได้แก่ 
1.อรนภา กฤษฎ(ม้า) 2.น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน)  3.น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์)  4.น.ส.เจสซี วาร์ด  5.น.ส.ณปภา ตันตระกูล (แพท)  6.น.ส.อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ แม็กซิม)  7.น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย)  8.น.ส.ศกลรัตน์ วรอุไร (โฟร์)  และ9.น.ส.นนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้)  
เบื้องต้นผู้ที่รีวิวสินค้าทุกคนอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ฐานโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร มีอัตราโทษตาม มาตรา 70 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 41 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพหรือสรรพคุณ เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษตาม มาตรา 71 ปรับไม่เกินห้าพันบาท พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ฐานโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง มีอัตราโทษตาม มาตรา 84 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท

ล่าความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกด้วย


วันนี้ 4 ดาราสาวที่ปรากฏชื่อเป็นดารากลุ่มแรกที่จะถูกออกหมายเรียกมาสอบปากคำ ได้แก่ เมย์ พิชญ์นาฏ แพท ณปภา หญิงแย้น นทพร และออฟฟี่ แม็กซิม ได้ติดต่อขอเข้าพบ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีเมจิกสกิน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน โดยได้เดินทางมาที่ห้องประชุม 4 ชั้น 2 อาคาร 1 สํานักงานตํารวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 10.30 น.

รายละเอียดของข่าว รอเพิ่มเติมหลังสอบปากคำครับ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link