มาร์คห้ามไม่อยู่! ‘เด็กปชป.’แหกคอก แจงยิบพรรคทหารอัด’บิ๊กตู่’

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2561ว่า ต้องขอใช้สิทธิ์พาดพิงจากการที่บางคนยอมเป็น”เด็กเลี้ยงแกะ ” พูดจาไร้เหตุผล ปราศจากหลักฐาน เรื่องที่มีการกล่าวหาว่า มีการใช้งบประมาณทุจริต ใช้วงเงินเป็นหมื่นล้านบาท ก็ไม่ทราบเอามาจากไหนเหมือนกัน และเอามาได้อย่างไร ถ้าท่านรู้ ท่านต้องบอกมาด้วย หรือท่านเคยทำ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สั่งตนห้ามพูดเรื่องการเมืองแล้ว เมื่อวานนี้ตอนเช้า เมื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาศัยรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ผ่านสื่อของรัฐทุกช่องทางพาดพิงตน ก็ต้องขอใช้สิทธิ์ตอบคำถามพลเอกประยุทธ์ อย่างปฏิเสธไม่ได้ แม้จะขัดคำสั่งหัวหน้าพรรคก็ตาม

“พลเอกประยุทธ์ ท่านกล่าวถึงผม แม้ไม่เอ่ยชื่อตรงๆก็ตาม ผมขอตอบด้วยสกู๊ปพิเศษเรื่อง ‘พรรคโอตู่ อู้ฟู 4 หมื่นล้านบาท ปัจจัยครบ ติดลบศรัทธา’ จากปกของ นสพ.ผู้จัดการสุดสัปดาห์ ฉบับวันนี้ที่ระบุว่า ฟังแล้วใครก็ว่า ข่าวมโน ทว่า อย่าลืมไปเชียวว่า ก็เป็น วัชระนี่แหละที่จุดพลุเรื่องพรรคทหาร ที่ก่อการโดย ทีมเศรษฐกิจคสช. เป็นคนแรก ตอนนั้นก็ปัดกันวุ่น เวลาผ่านไปก็เรียงหน้ารับสารภาพว่า พรรคสตาร์ทอัป มันมีอยู่จริง หรือใครจะว่าตัวเลข 4หมื่นล้าน เว่อร์เกินไป มโนไปเรื่อย ก็อย่าลืมว่า เม็ดเงินที่รัฐบาลทหาร อัดฉีดไปแล้ว และกำลังทยอยใส่เข้าระบบ ผ่านโครงการขนาดใหญ่ มีมูลค่ามากกว่า ล้านล้านบาท คงไม่ต้องบอกว่า มีโครงการอะไรบ้าง แต่ถ้าหากลองนั่งดีดลูกคิดเล่นๆกันดู แล้วจะเข้าใจในตัวเลข 4หมื่นล้าน ของ เดอะแจ๊ค เอาเข้าจริงตัวเลขของ ‘วัชระ’ ยังตกหล่นไปกว่าครึ่งด้วยซ้ำ ด้วยในวง ‘คีย์แมนพรรคทหาร’ มีการพูดกันไปถึง ‘8หมื่นล้านบาท- 1 แสนล้านบาท’ เสียด้วยซ้ำ” ขอขอบคุณสื่อที่ตอบคำถามส่วนหนึ่งแทนผม” นาย วัชระ ระบุ

นายวัชระ ยังกล่าวในส่วนที่พลเอกประยุทธ์ถามตน ที่ระบุว่า “ไม่ทราบเอามาจากไหน และเอามาได้อย่างไร ถ้าท่านรู้ ท่านต้องบอกผม มาด้วยนะครับ หรือท่านเคยทำ “พลเอกประยุทธ์ ควรได้รางวัลตุ๊กตาทอง ท่านตีบทแตกยิ่งกว่า ดาราเมจิกสกิน ถ้าพลเอกประยุทธ์ไม่ทราบว่า เอามาจากไหนให้ถามเพื่อน วปอ. ของท่านที่เคยเป็นผู้ว่าฯภาคอีสานทำโครงการซื้อยาปราบศัตรูพืชเกือบ 1,000 ล้านบาท,หรือถามนักการเมืองที่ท่านกำลังดูดอยู่ขณะนี้ เพราะประสบความสำเร็จในโครงการฝายแม้ว,ธนาคาร BBC.,โครงการกล้ายาง,หรือถามรุ่นพี่ท่านในโครงการเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด จีที.200,โครงการเรือเหาะ ได้ตลอดเวลา ผมเชื่อว่าท่านรู้อยู่แล้ว แล้วมาลองภูมิผมทำไม

นายวัชระ กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการทุจริตต่างๆที่ ตนส่งหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ ไปหลายฉบับแล้วท่านก็ทำบ้างไม่ทำบ้าง ก็ไม่รู้จะบอกไปอีกทำไม ไว้ถ้าท่านฟ้องตนจริง ตนค่อยขออำนาจศาลเรียกเอกสารงบกลาง งบลับ ทีโออาร์ และโครงการที่ส่อทุจริตจากทุกกระทรวงในคราวเดียวกัน รวมถึงเอกสารของบริษัทต่างๆที่เข้าร่วมโครงการประชารัฐ จะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะอย่างยิ่ง

นายวัชระ กล่าวว่า ในส่วนคำถามสุดท้ายที่ พลเอก ประยุทธ์ย้อน ถามตนว่า หรือว่าตนเคยทำนั้นว่า จริงอยู่ผมเคยเป็นโฆษกกรรมาธิการพิจารณางบประมาณถึง 2 ปีซ้อนที่พลเอกประยุทธ์ เคยไปนั่งชี้แจงงบประมาณของกองทัพบกต่อหน้าผมในปีงบประมาณ 2557 กรรมาธิการฝ่ายรัฐบาลพาดพิงต่อว่า พลเอกประยุทธ์ แล้วใครอภิปรายช่วยท่าน ถ้าไม่ใช่นายวัชระ เพชรทองคนนี้ ตนอภิปรายเสร็จเลิกประชุมพลเอกประยุทธ์ ยิ้มแฉ่งแล้วยกหัวแม่โป้ง ให้ผมแล้วพูดขอบใจเด็กเลี้ยงแกะอย่างผมท่านจำได้ไหม พลเอกประยุทธ์ว่า ตนยอมเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ก็ไม่โกรธท่านหรอก แต่เมื่อบอกท่านแล้ว ท่านไม่เชื่อ ต่อไปวันข้างหน้าบ้าน คสช. ของท่านเกิดไฟไหม้ขึ้นจริงๆก็อย่ามาโทษกัน ตนไม่ใช่เด็กเลี้ยงแกะ อย่างที่พลเอกประยุทธ์ ดูแคลน แต่เป็นสุนัขเฝ้าบ้านของประชาชน

“อดีต ส.ส. อย่างผม ไม่เคยทำอย่างที่ พลเอกประยุทธ์ ย้อนถาม ถ้าท่านอยากรู้ว่า เขาทำกันอย่างไร ให้ถามคนใกล้ตัวอย่างนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หรือพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ”ถุงเงิน” ของรุ่นท่าน หรือนักการเมืองที่ท่านเพิ่งดูดไปจะดีกว่า ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้ดีพอ และไม่เคยทำแบบคนในรัฐบาลท่าน หรือนักการเมืองที่ท่านดูดไปแล้วอ้างว่า เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย ท่านพูดไม่อายปากบ้างหรือ” นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวต่อว่า การที่พลเอกประยุทธ์ใช้รายการศาสตร์พระราชามาว่า นักการเมืองที่อยู่ตรงข้ามท่านบ่อยๆ ท่านคิดว่า เป็นสุภาพบุรุษและมีความเหมาะสมเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองแล้วหรือ

> ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร (เครดิต) “ภาพ/เนื้อข่าว”
> Cr.หนังสือพิมพ์แนวหน้า

> ธีรพล ปลื้มถนอม รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link