รอง ผบ.ตร. และ โฆษก ตร. แถลงข่าวเปิดเผยรายชื่อดารานักแสดงที่รีวิวสินค้า บริษัท เมจิกสกิน เพิ่มเติม


รอง ผบ.ตร. และ โฆษก ตร. แถลงข่าวเปิดเผยรายชื่อดารานักแสดงที่รีวิวสินค้า บริษัท เมจิกสกิน เพิ่มเติม

วันที่ 28 เมษายน 2561 เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร./โฆษก ตร. เปิดเผยรายชื่อ และออกหมายเรียกมาสอบปากคำดารานักแสดงที่มีการโฆษณาสินค้าในเครือบริษัท เมจิกสกิน เพิ่มเติมอีก 3 ราย ประกอบด้วย 1.นางสาวราศี บาเล็นซิเอก้า (มาร์กี้) รีวิวโฆษณาสินค้า วิตามินชิโนบิ 2.นายภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ รีวิวโฆษณาสินค้า วิตามินชิโนบิ และ 3.นางสาวสุมณทิพย์ เหลืองอุทัย (กุ๊บกิ๊บ) รีวิวโฆษณาสินค้า วิตามินชิโนบิ และคลีโอ

โดยหลังจากที่เมื่อวานนี้ (27 เม.ย. 61) ได้มี 4 ดารานักแสดงเดินทางมาให้ปากคำที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนที่จะได้รับหมายเรียกนั้น วันนี้ได้มีนางสาวอภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน) ได้เดินทางมาพบพล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา และเพื่อให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปรามก่อนหมายเรียกเช่นกัน โดยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวว่าจะใช้หลักเกณฑ์และข้อกฎหมายในการพิจารณาถึงส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท เมจิสกิน เหมือนกันกับ 4 ดารานักแสดงที่เข้ามาพบก่อนหน้านี้ โดยถ้าหากพบว่ามีเจตนาอย่างชัดเจน หรือมีพฤติกรรมเข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมาย ก็จะพิจารณาดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป

โดยพล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนที่อาจตกเป็นผู้เสียหายจากสินค้าประเภทต่างๆ ของบริษัท เมจิก สกิน รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศให้ทำการสอบสวนปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อยืนยันการกระทำความผิดเบื้องต้น แล้วนำส่งมายังกองบังคับการปราบปรามต่อไป ซึ่งประชาชนที่ได้รับความเสียหายสามารถเดินทางไปแจ้งความยังสถานีตำรวจทั่วประเทศได้ด้วยตนเอง โดยให้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ให้มากที่สุด เพื่อนำไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนในพื้นที่ต่อไป ในส่วนของดารานักแสดงที่จะทำการรีวิวโฆษณาสินค้าประเทภต่างๆ นั้น ตร.ร่วมกับ อย. ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน และดารานักแสดงที่จะทำการรีวิว หรือโฆษณา สินค้าที่มีลักษณะของอาหารเสริม หรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ว่าให้ตรวจสอบที่มาของสินค้าที่จะทำการโฆษณาให้แน่ชัดก่อน โดยที่ฉลากจะมีหมายเลข อย. และข้อมูลสถานที่ผลิต ซึ่งจะต้องตรงกันกับข้อมูลที่ปรากฎในเวปไซต์ของ อย. โดยสามารถตรวจสอบได้ที่เวปไซต์ของ อย. โดยตรง และก่อนการโฆษณาไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดงหรือคนธรรมดา จะต้องทำการขออนุญาตการโฆษณาจาก อย.ก่อน ณ กระทรวงสาธารณสุข ถ.ติวานนท์ จ.นนทบุรี โดยการขออนุญาตนั้น ขอเพียงแค่ครั้งเดียว จะสามารถใช้ได้ทั่วประเทศ เพียงแต่ต้องเตรียมข้อมูลการโฆษณาอย่างละเอียด ทั้งข้อความ คำพูด ภาพถ่ายหรือวีดีโอ ส่วนผสมต่างๆ ที่จะใช้ในการโฆษณา เพื่มเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนที่จะทำการซื้อสินค้าต่างๆมาอุปโภคบริโภค

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link