ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแก่งคอย นำโดย นายเอกพร จุ้ยสำราญ นายอำเภอแก่งคอย เข้าตรวจสอบร้านรวยมากคาราโอเกะ ต.เตาปูน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังได้รับแจ้งข้อร้องเรียนจากองค์กรพัฒนาเอกชน (NGO) Lift International ซึ่งเป็นองค์กรด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีการลักลอบนำหญิงต่างด้าวอายุต่ำกว่า 18 ปีมาเป็นพนักงานให้บริการและค้าประเวณี


27 เม.ย. 2561 เวลา 21.30 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแก่งคอย นำโดย นายเอกพร จุ้ยสำราญ นายอำเภอแก่งคอย เข้าตรวจสอบร้านรวยมากคาราโอเกะ ต.เตาปูน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังได้รับแจ้งข้อร้องเรียนจากองค์กรพัฒนาเอกชน (NGO) Lift International ซึ่งเป็นองค์กรด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีการลักลอบนำหญิงต่างด้าวอายุต่ำกว่า 18 ปีมาเป็นพนักงานให้บริการและค้าประเวณี


จากการตรวจสอบร้านรวยมากคาราโอเกะ พบหญิงต่างด้าว จำนวน 5 คน นั่งดริ้งให้บริการลูกค้าอยู่ภายในร้าน จากการสอบถามหญิงต่างด้าวรายหนึ่งรับว่าตนอายุ 17 ปี โดยเจ้าของร้านเป็นผู้เก็บหนังสือเดินทางเอาไว้ทั้งหมด และตรวจสอบไม่พบว่ามีใบอนุญาตตั้งสถานบริการแต่อย่างใด


เบื้องต้นจึงจับกุมเจ้าของร้าน จำนวน 2 คน แจ้งข้อหาว่า ร่วมกันตั้งสถานบริการ ตาม ม.3(4)(ก) และ (ข) โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ได้นำตัวหญิงบริการ ทั้ง 5 คน ไปคุ้มครองชั่วคราวที่บ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดสระบุรี เพื่อทำการสัมภาษณ์คัดแยกเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยคณะสหวิชาชีพ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ พม. พนักงานสอบสวน และ NGO หากพบว่าตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ก็จะดำเนินคดีฐานค้ามนุษย์กับเจ้าของร้านทั้งสองรายเพิ่มเติม

ณ เวลานี้ เจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพกำลังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำเพื่อคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ผลเป็นประการใด จะได้รายงานให้ทราบต่อไป

อนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเตรียมเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีมีคำสั่งปิดร้านมารวยคาราโอเกะต่อไป


Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link