เรือนจำพิเศษมีนบุรีจัดการเเข่งขันกีฬาแดนสามัคคีเกมส์ 


เรือนจำพิเศษมีนบุรีจัดการเเข่งขันกีฬาแดนสามัคคีเกมส์ 

   เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 30 เม.ย.61 ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี นพ.สมภพ สังคุตแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี ได้จัดมหกรรมกีฬา TO BE NUMBER ONE เพื่อรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด แดนสามัคคี สร้างเเรงจูงใจให้ผู้ต้องราชทัณฑ์มีภูมิคุ้มกันทั้งทางด้านร่างกายเเละจิตใจ ไม่ให้หวนกลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด อีกทั้งยังส่งเสริมการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา นันทนาการ เพื่อสุขภาพกายและใจแก่ผู้ต้องขังในเรือนจำให้ประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี ซึ่งกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันมีด้วยกันทั้งหมด 5 ประเภท คือ ฟุตซอล เซปักตะกร้อ มวยสากลสมัครเล่น วอลเลย์บอลชาย-หญิง และเเชร์บอลหญิง 
   นอกจากนี้ยังมีทีมดารา นักแสดงนำจากละครเรื่องนางร้าย ที่กำลังจะออกอากาศทางช่อง7 สี กว่า 20 คน นำทีมโดย ตั้ม วิชญะ จารุจินดา ,โอ๊ต สุรศักดิ์ บูม กิตติพันธ์ , ร็อคกี้ สุรบดินทร์ พอตตี้ ณัฐพล และอีกมากมาย มาร่วมการแข่งฟุตซอลกับผู้ต้องขัง ซึ่งผลออกมาเสมอกันไป 3-3 

    ทางด้าน นพ.สมภพ สังคุตแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี กล่าวว่า เรือนจำพิเศษมีนบุรีมีภารกิจหลักในการควบคุมและพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องราชทัณฑ์เพื่อให้กลับตนเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ ตามนโยบายของพันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาสู่เรือนจำสุขภาวะ เริ่มตั้งแต่การจำแนกผู้ต้องราชทัณฑ์ เพื่อให้การแก้ไขพัฒนาที่เหมาะสมกับสภาพปัญหาของผู้ต้องราชทัณฑ์เป็นรายบุคคล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่หลงผิดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จากผู้เสพกลายเป็นผู้ค้ารายย่อยเท่านั้น ไม่ใช่อาชญากรนอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการสร้างการยอมรับของบุคคลภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาและเเก้ไขผู้ต้องราชทัณฑ์ที่หลงผิดให้กลับตนเป็นคนดี


สาโรจน์  สว่างศรี 

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link