ปันจักสีลัตหวัง 2 ทองอัดฉีดรถยนต์ครึ่งล้านความเคลื่อนไหวทัพปันจักสีลัตทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ต้า-ปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย

ปันจักสีลัตหวัง 2 ทองอัดฉีดรถยนต์ครึ่งล้านความเคลื่อนไหวทัพปันจักสีลัตทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ต้า-ปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 ส.ค.-2ก.ย.
ล่าสุด นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เผยว่า ตอนนี้เรามีนักกีฬาเก็บตัวอยู่ที่สพล.ยะลา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ทั้งหมด 44 คน ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาที่มีทักษะ และสรีระร่างกายที่ดีเยี่ยมอยู่แล้ว แต่เรากำลังเสริมในสิ่งที่ทุกคนขาดอยู่คือเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา นอกจากนั้นยังจะส่งนักกีฬาออกไปแข่งขันหาประสบการณ์ในต่างประเทศ โดยเราจะขนทัพเดินทางไปร่วมการแข่งขันปันจักสีลัตเบลเยี่ยม โอเพ่น ระหว่างวันที่ 5-6 พ.ค. ซึ่งจะเป็นรายการที่ใช้ทดสอบความสามารถ และคัดนักกีฬาให้เหลือ 22 คนสุดท้ายไปล่าเหรียญทองในเอเชี่ยนเกมส์
นายภาณุ เผยอีกว่า อินโดนีเซีย เจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ จัดให้ปันจักสีลัตมีการชิงชัย 16 เหรียญทอง แบ่งเป็นประเภทต่อสู้ ชาย 7 ทอง หญิง 3 ทอง และประเภทร่ายรำ 6 ทอง ซึ่งเดิมทีอินโดนีเซีย กำหนดให้แต่ละชาติส่งแข่งขันได้ไม่เกิน 6 ประเภท แต่เพื่อความยุติธรรม ตอนนี้จึงเปลี่ยนให้ทุกชาติสามารถส่งนักกีฬาเข้าชิงชัยได้ครบทุกรุ่น
“ปันจักสีลัตเป็นกีฬาความหวังของอินโดนีเซีย การที่เขาเปลี่ยนกฏให้สามารถส่งนักกีฬาลงชิงชัยได้ครบทุกรุ่น แม้จะทำให้ไทยมีโอกาสในการคว้าเหรียญเพิ่ม แต่อย่าลืมว่าเจ้าภาพก็จะได้ประโยชน์สามารถโกยเหรียญเพิ่มเช่นกัน อย่างไรก็ตามเบื้องต้นสมาคมฯตั้งเป้าไว้ที่ 2 ทองเป็นอย่างน้อย ซึ่งนักกีฬาที่ได้เหรียญทองนอกจากจะได้เงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ 2 ล้านบาทแล้ว สมาคมฯจะมอบรถยนต์ มูลค่าเกินกว่า 5 แสนบาทให้เป็นรางวัลอีกด้วย”
“ผมเชื่อว่ากีฬาปันจักสีลัตจะมีผลอย่างมากต่ออันดับตารางเหรียญรวมในเอเชี่ยนเกมส์ ในส่วนของไทยเดิมทีเราเคยได้เหรียญเป็นกอบเป็นกำจากกีฬามวย แต่มั่นใจว่าครั้งนี้ปันจักสีลัตจะเป็นส่วนสำคัญในการล่าเหรียญให้ทัพนักกีฬาไทย” นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตกล่าวปิดท้าย

CR ตั๊กตระเวนข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link