34 แข้ง ช้างศึก U16 รายงานตัว, โค้ชดาตย้ำต้องซ้อมเข้มข้นเหมือนแข่งขันจริง

34 แข้ง ช้างศึก U16 รายงานตัว, โค้ชดาตย้ำต้องซ้อมเข้มข้นเหมือนแข่งขันจริง

วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เวลา 11.30 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เดินทางมารายงานตัว เพื่อเก็บตัวเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ระหว่างวันที่ 1-12 พฤษภาคม 2561

การรายงานตัวครั้งนี้ นำโดย ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึก U16 พร้อมด้วย นักกีฬาอย่าง จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์, พงศกร อินเนตร เป็นต้น

ในการรายงานตัว ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า “การรายงานตัวครั้งนี้นักเตะก็ถือว่ามากันพร้อมหน้า เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ทำการฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งนี้”

“การเก็บตัวเราจะแบ่งเป็นสามช่วง ครั้งนี้ถือเป็นช่วงแรก ในวันที่ 1-12 พฤษภาคม ที่เราจะเน้นเรื่องกลยุทธ์การเล่น และแท็คติกทั่วไป ส่วนช่วงที่สองที่จะมีในช่วงเดือนมิถุนายน เราก็จะเน้นที่เรื่องของแท็คติกพิเศษต่างๆ ที่จะนำไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่อินโดนีเซีย ส่วนช่วงที่สามจะเป็นการเก็บตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เพราะการเจอกับทีมระดับเอเชีย การฝึกซ้อมและการเตรียมตัวจะต้องเข้มข้นขึ้นไปอีกระดับ โดยเฉพาะคุณภาพการฝึกซ้อม ที่เราจะต้องทำให้เหมือนกับการแข่งขันจริง”

“ทีมชุดนี้ นักเตะทุกคนต่างมีฝีเท้าที่ดี แต่อยู่ที่เราที่จะสร้างเขาขึ้นมาให้มีคุณภาพ เรามองเป้าหมายไว้ที่ฟุตบอลโลก เราต้องซ้อมให้เหมือนกับการแข่งขันจริงในระดับโลก ขณะที่การแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ผมเชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยทุกคนเองก็อยากได้แชมป์ เราเองก็จะพยายามทำเต็มที่”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องทั้งหมด 3 นัด และจะเก็บตัวรอบแรก ที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 ก่อนจะมีการเก็บตัวอีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน 2561

Cr. ตั๊กตระเวนข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link