สน.แสมดำ แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาหลอกลวงให้ผู้อื่นหลงเชื่อ โอนเงินสั่งซื้อสินค้าโดยใช้ภาพคนดังในสังคมที่น่าเชื่อถือ เป็นภาพโปรไฟล์ในสื่อออนไลน์

สน.แสมดำ แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาหลอกลวงให้ผู้อื่นหลงเชื่อ โอนเงินสั่งซื้อสินค้าโดยใช้ภาพคนดังในสังคมที่น่าเชื่อถือ เป็นภาพโปรไฟล์ในสื่อออนไลน์

วันที่ 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 18.00 น. พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา รอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9
แถลงผลการ จับกุม นางสุภัสสรา หรือ มวย บุญพยนต์ (เดิมชื่อ นางสาวนพรัตน์ การะเกดุ) อายุ 31 ปี หลังถูกผู้เสียหายรวม 5 คนแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกง
โดยฝ่ายสืบสวนสภ.คุระบุรี จังหวัดพังงาร่วมกับตำรวจ สน.แสมดำติดตามจับกุมตัวได้ริมถนนพลอยแดง ตำบลท้ายเมือง จังหวัดพังงา ขณะหลบหนีไปเปิดสำนักทรงเจ้า หลอกลวงประชาชนในพื้นที่
รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 กล่าวว่า นางสุภัสสรา มีพฤติการณ์ปลอมเฟสบุ๊ค ไลน์และไอจี เป็นคนดังหลายคน เช่นเป็นหมอแอร์ รวมถึงฟ้ารุ่ง ยุติธรรมหรือกวาง มิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์ส ปี 2007 โฆษณารับซื้อสินค้าต่างๆหลายชนิด จากผู้ประกอบการรายย่อย ที่ต้องการส่งสินค้าไปขายต่างประเทศ โดยอ้างว่าตนต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของผู้เสียหายในต่างประเทศ แต่เนื่องจากยังติดงานในต่างประเทศไม่สามารถกลับมาประเทศไทยได้ ขอให้ผู้เสียหายชำระภาษีนำเข้า-ส่งออกไปก่อน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินให้ กลับบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินค่าสินค้า ทั่งที่ผู้เสียหายส่งสินค้าให้แล้วนานนับเดือน นอกจากนี้ยังหลอกขายสินค้าทั่วไปทางโซเชียว และ กระทำการในลักษณะเดียวกัน ไม่ส่งสินค้าให้ผู้สั่งซื้อ ทั้งที่โอนเงินให้ไปแล้ว เมื่อสอบถาม อ้างติดธุระในต่างประเทศ สร้างความเสียหายให้กับผู้ประกอบการรายย่อยเจ้าของสินค้า รวมถึงประชาชนผู้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์กว่าล้านบาท และจากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหากระทำผิดในหลายพื้นที มีหมายจับอย่างน้อย 3 หมายใน 3 พื้นที่ และถูกหมอแอร์แจ้งความดำเนินคดี ไว้ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หรือ ปอท.ในข้อหานำเข้าสู่ระบบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ
สอบสวนนางสุภัสสรา รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวจริงแต่ที่ทำไปเพราะมีความจำเป็นต้องหาเงินเลี้ยงดูบุตรสาว 3 คน และต้องใช้รูปคนดังเป็นรูปโปรไฟล์ ทั้ง Facebook และ LINE เพื่อความน่าเชื่อถือ พร้อมปฏิเสธไม่เคยตั้งสำนักทรงเจ้าตามที่ตำรวจกล่าวหาเพื่อหลอกลวงประชาชนแต่อย่างใด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link