“ตำรวจนำ้ ยกพลขึ้นบก “จับยาไอซ์คาสนามบิน ดอนเมือง

“ตำรวจนำ้ ยกพลขึ้นบก “จับยาไอซ์คาสนามบิน ดอนเมือง

วันนี้ 2 พค.61 เวลา 09.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจน้ำจังหวัดสมุทรปราการ เปิดแถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติด

พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผบก.รน.
พ.ต.อ.ชวาล เพ็ญพานิช รอง ผบก.รน.
พ.ต.อ.วิชชุโชติ ขวัญใจธัญญา รอง ผบก .รน .
พ.ต.อ.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ ผกก.2 ฯ,
พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน./โฆษก รน. , ชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.รน.
นำตัวผู้ต้องหาและยาไอซ์ที่จับกุมได้มาร่วมแถลง ข่าวโดย

ผู้ต้องหา 1.นายอนิรุตต์ (หม่ำ) กระทง อายุ 27ปี บ้านเลขที่ 27 ม.11 ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย
๒.นายชัชชัย (ปอย,ต๋อง) แต้มเก่ง อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 7 ม.3 ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย

พร้อมของกลาง “ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) จำนวน 30 กิโลกรัม ”

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่ยังไม่ถูกจับกุม มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
วันเวลา/สถานที่จับกุม/เกิดเหตุ ตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) จำนวน 30 กิโลกรัม ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าภายในหมู่บ้านเมืองทอง2โครงการ 3ซอย 4ถนนพัฒนาการซอย ๕๓ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เวลาประมาณ ๐๔.๓๐น. ของวันที่ 1 พฤษภาคม 2561ต่อเนื่องจับกุมผู้ต้องหาภายในห้องน้ำชาย ชั้น ๒ ทางเชื่อมระหว่างอาคาร 1และอาคาร 2ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลาประมาณ 13.20น. ของวันเดียวกัน

พฤติการณ์และเหตุในการจับกุม กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจน้ำ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. , เจ้าหน้าที่ทหารฯ ทำการสืบสวนพฤติการณ์การค้ายาเสพติดของกลุ่มนักค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อประมาณเดือน ก.ค.60สายลับได้รับแจ้งจาก กลุ่มนักค้ายาเสพติดในจังหวัดเชียงรายซึ่งมี นายบี(นามสมมติ) เป็นผู้จัดหายาเสพติดจากแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ต่อมาเดือน ส.ค.60เจ้าหน้าที่อำพรางได้ส่งสายลับไปติดต่อเจรจาที่จังหวัดเชียงรายและได้มีการพูดคุยนัดหมาย ที่จะซื้อขายยาเสพติดโดยจะซื้อขายในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือภาคใต้ โดยนายบีฯ แจ้งว่ามียาไอซ์ประมาณ 50กิโลกรัม ต่อมาเดือน ก.ย.60ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายบีฯ กับพวกจะเดินทางมาที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อมาเสนอขายยาเสพติด(ไอซ์) และพูดคุยกันในเรื่องรายละเอียดระหว่างกัน แต่ตกลงกันไม่ได้จึงได้แยกย้ายเดินทางกลับจังหวัดเชียงราย และยังคงเจรจาพูดคุยต่อเนื่องกันเรื่อยมาโดยตลอดตั้งแต่เดือน ก.ย.60- ปัจจุบันนายบีฯ ยังคงยืนยันที่จะหายาเสพติด(ไอซ์) มาส่งให้แต่ขัดด้วยเงื่อนไขบางประการจึงต้องยุติการตกลงกันไป จนกระทั่งวันที่ 29เม.ย.61จนท.ได้รับการติดต่อจากนายบีฯ ว่าจะนำยาเสพติด(ไอซ์) มาส่งมอบตามที่ได้เคยรับปากไว้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนทำการล่อซื้อยาเสพติด(ไอซ์) จากนายบีฯ โดยติดต่อล่อซื้อยาไอซ์จำนวน 30กก. ราคา กก.ละ ประมาณ 280,000-300,000บาท ได้ตกลงส่งของพื้นที่กรุงเทพฯ โดยจะเดินทางมากรุงเทพฯ ในวันที่ ๓๐ เม.ย.๖๑ นายบีฯ ได้เดินทางมา พร้อมกับ นายหม่ำฯ และนายชัชชัยฯ เพื่อมาเจรจากับสายลับ และจนท.อำพรางตกลงซื้อขายส่งยาเสพติด(ไอซ์) จำนวนดังกล่าว แต่นายบีฯ ได้เดินทางกลับไปยังจังหวัดเชียงราย โดยเหลือนายหม่ำและนายชัชชัยฯ ไว้เป็นตัวแทนของตน จนกระทั่งวันที่ 1พ.ค. 61เวลา 04.30น. จนท.ชุดจับกุมได้รับการติดต่อจากนายบีฯ เพื่อส่งมอบของกลางยาไอซ์ จำนวน 30กก. โดยจะนำของไปวางไว้บางส่วน ส่วนการชำระเงินค่าของให้นำเงินมอบไว้ให้กับนายหม่ำและพวก จนท.ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึด พบถุงดำภายในบรรจุยาไอซ์จำนวนประมาณ 30กิโลกรัม วางไว้ที่ข้างถนนในซอยพัฒนาการ 53ในเวลาต่อมาจึงได้ให้ จนท.อำพรางนำเงินไปมอบให้ตามที่ตกลงกันไว้ที่บริเวณสนามบินดอนเมืองพบนายอนิรุตต์ฯ(หม่ำ) และนายชัชชัย จึงได้แสดงตัวเข้าทำการควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงจับกุมผู้ต้องหาและได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่ยังไม่ถูกจับกุม มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบตามลำดับ มาเพื่อทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

ตั๊กตระเวนข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link