ปิคอัพขนต่างด้าวอัดมาในรถ 23 คน เสียหลักพลิกคว่ำ ตาย 1 เจ็บนับสิบราย

ปิคอัพขนต่างด้าวอัดมาในรถ 23 คน เสียหลักพลิกคว่ำ ตาย 1 เจ็บนับสิบราย
อุบัติเหตุวันแรงงาน รถปิกอัพยกสูงบรรทุกแรงงานชาวกัมพูชา 23 คนจากสระแก้ว มุ่งหน้าฉะเชิงเทรา เกิดพลิกคว่ำกลางดึกส่งผล เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 บาดเจ็บอีกนับสิบราย ส่วนคนขับหลบหนี ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร
ร.ต.อ.เดช ภูมิสถาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ว่ามีรถยนต์กระบะพลิกคว่ำระหว่าง กม. 64 – 65 ถนนสาย 359 สระแก้ว – ฉะเชิงเทรา ขาล่อง หมู่ 10 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดในยานพาหนะเป็นชายหนึ่งราย อาสาสมัครกู้ภัยพยายามใช้เครื่องมือตัดถ่างนำออกมาจากรถแต่ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังรับแจ้งจึงเดินพร้อม พ.ต.อ.กนกศักดิ์ สิงห์ทอง ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ ไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ แต่งยกสูง หมายเลขทะเบียน ชภ.9028 กรุงเทพ พลิกหงายท้องตกถนนอยู่ข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกรถทับติดอยู่ภายในเป็นชายหนึ่งคน อาสาสมัครกู้ภัยเร่งใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อ นำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถเพื่อส่ง โรงพยาบาล แต่เนื่องจาก ผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส และถูกรถทับจึงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆถูกนำส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ ก่อนหน้าเพื่อให้แพทย์รักษาแล้ว หนึ่งในนั้นอาการสาหัสเป็นตายเท่ากันถูกส่งต่อ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมดเป็นแรงงานชาวกัมพูชาที่กลับบ้านในช่วงงานหยุดกำลังจะกลับมาทำงานตามปกติ โดยนั่งมากับรถคันเกิดเหตุซึ่งยังไม่ทราบว่าคนขับชื่ออะไรหลังเกิดเหตุได้หายตัวไปเมื่อช่วงค่ำ

จากการสันนิษฐานเบื้องต้น ผู้ขับขี่ขับรถมาจาก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มุ่งหน้า จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ขับขี่อาจมีอาการอ่อนเพลียง่วงนอนจึงเกิดอาการวูบหลับใน ทำให้รถเสียหลักตกข้างทาง หรืออีกสาเหตุหนึ่ง ช่วงเกิดเหตุมีปริมาณน้ำฝน อาจเกิดจากฝนตกถนนลื่นจึงทำให้รถรถเสียหลัก ซึ่งรถคันดังกล่าวได้บรรทุกคนถึง 23 คน ซึ่งน้ำหนักเกินอาจทำให้ควบคุมรถไม่ได้ ทำให้รถเสียหลักตกพลิกคว่ำตกข้างทางดังกล่าวจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของรถเพื่อติดตามคนขับมาดำเนินคดีต่อไป

/ภาพ///ข่าว///โอ ปราจีน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link