สันธนะ’จวกเละ บุกเคลียร์ ตลาดใหม่ดอนเมือง พร้อมทวงคืนพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าสืบสวนสอบสวนตลาดใหม่ดอนเมือง

สันธนะ’จวกเละ บุกเคลียร์ ตลาดใหม่ดอนเมือง พร้อมทวงคืนพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าสืบสวนสอบสวนตลาดใหม่ดอนเมือง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 400 นาย เข้าตรวจค้น ร้านค้าประมาณ 200 ร้าน ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง เน้นการตรวจสอบอาหารเสริมว่ามีการจด อย.หรือไม่ และตรวจสอบเครื่องสำอาง ว่ามีเลขจดแจ้งหรือไม่หากพบว่าเลขไม่ตรงกับที่จดแจ้ง หรือไม่มีเลข อย. สามารถเข้าตรวจยึดจับกุมได้ทันที จากการตรวจค้น 5 จุดใหญ่ พบครีมและผลิตภัณท์อาหารเสริม เครื่องสำอางต่างๆ ที่ไม่ได้รับมาตรฐาน และ ไม่มีการจดแจ้งเลข อย. จำนวนมาก มีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำไปไว้ที่ กองปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค และจะดึงตัวอย่างไปตรวจพิสูจน์ถึงส่วนผสมว่ามีสารแปลกปลอมหรือสารที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคหรือไม่

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พ.ค. ที่ตลาดใหม่ดอนเมืองพันตำรวจโท สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2ในฐานะที่ปรึกษาประธานกรรมการ บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนมือง จำกัด เดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องขอคืนพื้นที่ ซึ่งทางตำรวจได้ใช้เปิดศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าสืบสวนสอบสวนตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อตอกเสาเข็ม และก่อสร้างเพิ่มเติมตามสัญญาที่กำหนด นอกจากนี้ได้ทวงถามความจำเป็น ในการนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาปฏิบัติการจำนวนมาก ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าตื่นตระหนก ไม่กล้าเปิดร้าน
ขณะที่ตำรวจ ตรึงกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยไว้ทั้งภายใน และรอบบริเวณตลาด ซึ่งบรรยากาศภายในตลาดใหม่ดอนเมือง มีผู้ประกอบการรวมกลุ่มกัน โดยส่วนใหญ่ปิดร้านค้า เพื่อติดตามสถานการณ์ โดยมีสื่อมวลชนรอถ่ายภาพ และผลการตรวจสอบร้านค้า อยู่ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง

ในระหว่างการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อยู่นั้น พ.ต.ท.สันธนะ ฯได้เดินมาเจรจากับทาง พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผู้บังคับการกองสวัสดิการ ของสำนักงานกำลังพล โดยมีท่าทีฉุนเฉียว ขอเจรจากับ พล.ต.อ. นายหนึ่ง ที่นำกำลังตรวจค้นร้านค้าเมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนจะชี้แจงในเรื่องของจุดกองอำนวยการสืบสวน ที่ตั้งอยู่บริเวณจุดก่อนสร้างตลาดใหม่ว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้ามาตั้งจุดดังกล่าว แล้วให้เจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่โดยทันทีนับตั้งแต่เวลานี้

ด้านพ.ต.ท.สันธนะฯ กล่าวว่า เมื่อวานทราบจากข่าวว่ามีตำรวจเข้ามาตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ก็เป็นเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ เราก็พร้อมให้ความร่วมมือ แล้วไม่ใช่มาตรวจครั้งแรก ที่ผ่านมาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ก็ให้ความร่วมมืออย่างดี มีการขออนุญาตเข้ามาตั้งศูนย์สืบสวนสอบสวน ซึ่งไม่ทราบว่าเข้ามาทำอะไร เมื่อวานน่าจะเสร็จสิ้นแล้ว พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำพ่อค้าแม่ค้าและของที่ยึดได้นำไปที่สโมสรตำรวจทั้งหมดทั้งนี้ผู้สื่อข่าวตามไปทำข่าวได้สอบถามนายตำรวจนายหนึ่งท่านบอกว่ายังไม่ได้ตั้งข้อหาจะตรวจสอบประวัติและยึดของการเพื่อตรวจสอบต่อไป

ภาพ/ข่าว ชนะ คำไทรแก้วและทีมงานรายงาน ขอบคุณเอกล้วยด้วยครับ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link