ไม่น่าเลย.  สระแก้ว – พล.ร.2 รอ. สั่งขัง 30 วัน ร้อยโท หน่วยข่าว เมาโชว์เก๋าและลงโทษสถานหนัก ผิดวินัยทหาร 3 ข้อ

ไม่น่าเลย. สระแก้ว – พล.ร.2 รอ. สั่งขัง 30 วัน ร้อยโท หน่วยข่าว เมาโชว์เก๋าและลงโทษสถานหนัก ผิดวินัยทหาร 3 ข้อ และระหว่างที่ขังให้ทำการปรับปรุงวินัย และทำงานโยธาทุกวัน เจ้าตัวยอมรับเมาสุราจริง ล่าสุด ถูกนำตัวไปทำการขอขมาต่อ ส.ต.ต.เจตรินทร์ คู่กรณีแล้ว

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 3 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ได้ปรากฏภาพคลิปวีดีโอในสื่อโซเซียล กรณีมีชายได้จับดึงเสื้อและพูดในลักษณะเชิงสั่งสอนต่อ ตชด. สังกัด ตชด.12 ในพื้นที่ บ.คลองแผลง ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว นั้น ภายหลังกองกำลังบูรพา ได้ส่งนายทหารและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนกรณีนี้ตามระเบียบ ซึ่งได้รับการเปิดเผยข้อมูลรายงานผลการสรุปการสอบสวนดังกล่าว จากแหล่งข่าวซึ่งเป็นนายทหารท่านหนึ่ง ระบุว่า จากการตรวจสอบขั้นต้นทราบชื่อบุคคลดังกล่าวคือ ร.ท.อรุณ แก้วเหลี่ยม สังกัด ร้อย.ลว.ไกล พล.ร.2 รอ. ปฏิบัติหน้าที่ หน.ชปข.กกล.บูรพา ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่ง กกล.บูรพาได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการลงโทษแล้ว

กดที่นี่เพื่อชมชมคลิปวีดีโอ YouTube

ทั้งนี้ กองกำลังบูรพา ยังสรุปข้อมูลและชี้แจงด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 เม.ย.61 โดย ร.ท.อรุณ แก้วเหลี่ยม ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านซึ่งเป็นแหล่งข่าว เรื่องขบวนการลักลอบนำแรงงานชาวกัมพูชาเข้ามาในพื้นที่ จึงได้เดินทางไปพบปะและร่วมดื่มสุรากับชาวบ้านเพื่อหาข่าวเชิงลึกในบริเวณดังกล่าว ในระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ ตชด. จำนวน 10 นาย ได้เดินทางมาร่วมแจกของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ บ.คลองแผลงฯ โดยได้จอดรถกระบะของหน่วยทิ้งไว้โดยไม่ได้ล็อกประตู ชาวบ้านซึ่งกำลังนั่งดื่มสุรากับ ร.ท.อรุณฯ จึงได้พูดขึ้นว่า ขโมยปืนมันเลย เมื่อ ร.ท.อรุณ ได้ยินคำพูดดังกล่าว จึงได้ตักเตือนว่า อย่าไปทำเขา และได้เข้าไปตักเตือน จนท.ตชด. ถึงเรื่องการจอดรถ และไม่ได้ล็อกประตู อาจทำให้ทรัพย์สินสูญหาย โดยใช้มือจับดึงเสื้อบริเวณหน้าอกของ ตชด.ดังกล่าว โดย ร.ท.อรุณฯ ได้ยอมรับว่า ในขณะนั้น มีอาการมึนเมาจากการดื่มสุรา

ส่วน ส.ต.ต.เจตรินทร์ โฮมแพน ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.ตชด.12 ปฏิบัติหน้าที่ ประจำร้อย ฉก.ตชด.2 คู่กรณีให้การว่า เมื่อ 30 เม.ย.61 ได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับคณะที่เดินทางมามอบถุงยังชีพให้กับประชาชน บ.คลองแผลง ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ที่ประสบภัยน้ำท่วมเนื่องจากฝนตกระหว่างที่เตรียมความพร้อมเพื่อรอทำการต้อนรับ คณะที่เดินทางมามอบถุงยังชีพอยู่นั้น ได้มีชายไม่ทราบชื่อและมีอาการมึนเมาเดินเข้ามายังรถยนต์ตราโล่ ที่ใช้เดินทางมายังสถานที่ดังกล่าว และเปิดประตูรถ แล้วโน้มตัวเข้าไปในรถยนต์ เมื่อกำลังพลชุดปฏิบัติหน้าที่เห็นชายคนดังกล่าว จึงได้บอกชายคนดังกล่าวว่า อย่าเปิดประตูรถเข้าไป พร้อมกับทำการปิดประตูรถยนต์ตราโล่ทันที ขณะเดียวกันนั้นชายคนดังกล่าวแสดงอาการไม่พอใจ ใช้มือกุมที่คอเสื้อของ ส.ต.ต.เจตรินทร์ฯ และเมื่อชายคนดังกล่าวปล่อยมือ ส.ต.ต.เจตรินทร์ฯ พร้อมพวกจึงได้เข้าแถวเพื่อทำการต้อนรับคณะ และเดินทางกลับที่ตั้ง

รายงานการสอบสวน ระบุด้วยว่า สำหรับภาพและคลิปวีดีโอที่ปรากฏว่า ร.ท.อรุณฯ ได้เมาสุราและได้ทำการข่มขู่ จนท.ตชด.นั้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่า เป็นการกระทำผิดตามตัวอย่างการกระทำผิดวินัยทหาร 9 ข้อ ดังนี้ ข้อ 4 เลินเล่อต่อหน้าที่ราชการ, ข้อ 7 ใช้กิริยาวาจาไม่สมควร หรือประพฤติไม่สมควร และข้อ 9 ดื่มเครื่องดองของเมาจนเสียกิริยา และอาจมีผู้นำไปกระจายข่าวขยายผลจนเกิดข้อขัดแย้งระหว่าง จนท.ตชด. และ จนท.ทหาร ตลอดจนกระทบต่อภาพลักษณ์อันดีของหน่วย ซึ่ง กกล.บูรพา ได้ดำเนินการลงโทษทางวินัยสถานหนักต่อกำลังพลดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กองกำลังบูรพาได้ลงโทษโดย เจ้าหน้าที่หน่วยทหาร กกล.บูรพา ได้นำ ร.ท.อรุณ แก้วเหลี่ยม ไปทำการขอขมาต่อ ส.ต.ต.เจตรินทร์ โฮมแพน ผบ.ชค.ตชด.12 เพื่อยุติปัญหาข้อบาดหมางและความขัดแจ้งต่อกัน หลังจาก ส.ต.ต.เจตรินทร์ ไปแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ และส่งตัว ร.ท.อรุณ แก้วเหลี่ยม กลับไปปฏิบัติหน้าที่ ณ ที่ตั้งหน่วยปกติต้นสังกัด โดยให้รายงานตัว ณ ร้อย.ลว.ไกล พล.ร.2 รอ. ภายในวันนี้ (3 พ.ค.61) เวลา 09.00 น. พร้อมทั้ง พิจารณาลงโทษสถานหนัก ร.ท.อรุณ แก้วเหลี่ยม โดยขัง เต็มอำนาจของ ผบ.พล จำนวน 30 วัน และระหว่างที่ขังได้กำหนดให้ทำการปรับปรุงวินัย และทำงานโยธาทุกวัน ในเรือนจำทหารค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี.

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link