“วิระชัย” นำค้นรอบ 4 ตลาดใหม่ดอนเมือง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นำตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง รอบ 4 ยันไม่ปิดกั้นการค้าขายของถูกกฎหมาย “พ.ต.ท.สันธนะ” โต้มีผิดกฎหมายเพียง 3 ร้าน พร้อมขอโทษสังคมที่ปล่อยปะละเลยให้มีสินค้าผิดกฎหมาย

“วิระชัย” นำค้นรอบ 4 ตลาดใหม่ดอนเมือง
พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นำตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง รอบ 4 ยันไม่ปิดกั้นการค้าขายของถูกกฎหมาย “พ.ต.ท.สันธนะ” โต้มีผิดกฎหมายเพียง 3 ร้าน พร้อมขอโทษสังคมที่ปล่อยปะละเลยให้มีสินค้าผิดกฎหมาย

วันนี้ ( 5 พ.ค.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.ปคบ. กองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สน.ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่กรมโรงงานกรมสรรพากร และเจ้าหน้าที่ อย. รวมกว่า 700 นายเข้าปฏิบัติการตรวจค้นตลาดแอร์พอร์ต หรือ ตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อขยายผลตรวจค้นแหล่งผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและอาหารเสริมผิดกฎหมาย เป็นวันที่ 4 โดยวันนี้วางแผนเข้าตรวจค้นอีก 24 ร้านค้า หลังศาลออกหมายค้นเพิ่มเติมแล้วอีก 24 หมาย โดยจะแบ่งเป็น 24 ชุดปฏิบัติการในการเข้าตรวจค้นแต่ละร้านค้า

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้จะพยายามเข้าตรวจค้นให้ครบทุกร้านค้าภายในวันนี้ โดยคาดว่าจะได้หมายค้นเพิ่มเติมอีก หากไม่เสร็จก็ไม่เลิก โดยตลอด 4 วันที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก และวางกำลังตำรวจตรึงรอบที่ตลาดแห่งนี้ 24ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการยักย้ายของกลางหลบหนี ทั้งนี้ยืนยันตำรวจไม่ได้ปิดกั้นการค้าขายของผู้ค้า ร้านที่ตรวจแล้วไม่พบผิดกฎหมายก็ยังสามารถเปิดค้าขายได้ตามปกติ ขณะที่วันนี้มีเจ้าหน้าที่ อย. มาร่วมปฏิบัติการด้วย จึงกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตามคำแนะนำของ อย. และให้ยึดหลักตามกฎหมายเท่านั้น พร้อมย้ำหากมีผู้ใดมาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ ก็จะถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการตรวจค้นร้านค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองของเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วย พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาตลาด ได้เดินทางมาสังเกตุการณ์ ตำรวจจึงพยายามกันตัวให้ห่างจากบริเวณกองอำนวยการชั่วคราวของเจ้าหน้าที่ และขณะที่พันตำรวจโทสันธนะ ให้สัมภาษณ์สื่อ ได้มีกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนมายืนล้อมรถยนต์ 2 คัน ของพันตำรวจโทสันธนะ พร้อมเรียกลูกน้อง 2 คน ของอดีตนายตำรวจคนดัง ออกมาค้นตัวและภายในรถ ทำให้พันตำรวจโทสันธนะ ไม่พอใจและพยายาเข้าไปสังเกตุการณ์การตรวจค้นรถจนเกิดการผลักดันและโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะยอมให้อดีตนายตำรวจคนดังเข้าไปสังเกตุการณ์ ขณะที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่โดยรอบ ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าเด็ดขาด

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุวุ่นวายและการโต้เถียงระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับ อดีตนายตำรวจชื่อดัง ที่เข้ามาสังเกตุการณ์ตรวจค้นตลาด เพื่อหาแหล่งผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางผิดกฎหมาย ทั้ง 2 ฝ่าย ได้พูดคุยทำความเข้าใจเรื่องสิทธิในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่จนทำข้อตกลงกันได้ ว่า พันตำรวจโท สันธนะ จะไม่เข้ามาในพื้นที่ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยถอยห่างจากกองอำนวยการชั่วคราวไปประมาณ 20 เมตร จากนั้นพันตำรวจโท สันธนะ ได้แถลงขอโทษสังคมที่ทางตลาดแอร์พอตปล่อยปละละเลย ให้มีโรงงานผลิตเครื่องสำอางผิดกฎหมายอยู่ในพื้นที่ 3 จุด แต่โรงงานที่อยู่ในอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ดังกล่าวตลาดได้ส่งมอบกรรมสิทธิ์ไปแล้ว จึงไม่ทราบได้ว่ามีการปล่อยให้ผู้เช่าดำเนินธุรกิจอะไร ขอยืนยันว่าผู้ค้าส่วนใหญ่ในตลาดแอร์พอตที่มีอยู่กว่า 500 ร้านค้าค้าขายสินค้าที่ถูกกฏหมาย หลังจากตลาดแห่งนี้ตกเป็นข่าว ส่งผลให้ผู้ค้าที่ถูกกฎหมายได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถเปิดค้าขายได้หรือ ถูกยกเลิกการสั่งสินค้าทั้งหมด ซึ่งทางตลาดและผู้ค้าจะฟ้องกลับตำรวจที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อไป ส่วนตน หากเจ้าหน้าที่เห็นว่าขัดขวางการปฏิบัติงานขอให้มาจับกุมได้ทันที แต่ขอให้มีเมตตากับผู้ค้าของถูกกฎหมายที่ได้รับผลกระทบบ้าง

ชนะ คำไทรแก้ว รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link