ตร.บกน. 2 กรมสรรพากร และ ปปง. ลงตรวจสำนักงานตลาดดอนเมือง รวบรวมหลักฐานเก็บค่าคุ้มครอง

ตร.บกน. 2 กรมสรรพากร และ ปปง. ลงตรวจสำนักงานตลาดดอนเมือง รวบรวมหลักฐานเก็บค่าคุ้มครอง
(7พค61) เวลา 09.00 น. พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับพลตำรวจตรีเอกชัย บุญวิสุทธ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 นำกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ กรมสรรพากร และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. เข้าตรวจค้นพื้นที่สำนักงานฝ่ายปฏิบัติการ ตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อรวบรวมหลักฐานการเรียกเก็บค่าคุ้มครองจากผู้เช่าร้านค้า

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ ระบุว่า มีการร้องเรียนจากผู้เช่าที่ค้าขายในตลาดใหม่ดอนเมือง ว่ามีกลุ่มคนเรียกเก็บค่าคุ้มครอง แต่เชื่อว่าเป็นความผิดเฉพาะบุคคล ไม่ได้เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล แต่ก็ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะที่จะมีการตรวจสอบสัญญาเช่าพื้นที่ ระหว่างผู้ค้ากับบริษัท รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับตลาด เนื่องจากการตรวจสอบที่ผ่านมา พบการกระทำความผิดหลายข้อหา ซึ่งในการดำเนินคดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มีการสั่งตั้งพนักงานสอบสวนเพื่อเพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับหลายหน่วยงาน มีหลายประเด็นที่ต้องสอบสวน และผู้เสียหายหลายราย

ส่วนบรรยากาศตลาดใหม่ดอนเมือง วันนี้ หลังปฏิบัติกวาดล้างสินค้าผิดกฎหมายเสร็จสิ้นลง เช้านี้พ่อค้าแม่ค้าบางร้านเริ่มกลับเปิดร้านค้าขายกันตามปกติ โดยมีทางตำรวจจะมีการจัดกำลังเฝ้าระวังให้กับพ่อค้าแม่ค้า จนถึงสิ้นเดือนนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ นิติบุคคลที่เช่าที่ตลาดใหม่ดอนเมือง รวมถึงผู้บริหารตลาดใหม่ จะเข้าพูดคุยกับตำรวจที่ สน.ดอนเมือง

ชนะ คำไทรแก้ว รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link