สาวซิ่งมิวเซเว่นพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่น 3 ต้น ทำไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

วันจันทร์ที่7พฤษภาคม2561 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีมีเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่นล้มระเนระนาดจำนวนหลายต้น ภายในซอยหนองใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนเสาไฟฟ้าจนหักโค่น และส่งผลทำให้กระแสไฟฟ้าเกิดลัดวงจรดับเป็นบริเวณกว้าง
โดยจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ทำการปิดกั้นการจราจรตั้งแต่ปากซอยหนองใหญ่ 10 ไปจนถึงปากซอยหนองใหญ่ 12 ระยะทางกว่า 300 เมตร โดยบริเวณกลางถนนพบเสาไฟฟ้าแรงสูง ความยาว12 เมตรจำนวน 3 ต้นหักโค่นลงมากีดขวางพื้นผิวการจราจร ขณะที่หม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 160 KVA สายไฟ ฟ้าแรงสูงขนาด 50 KVA สายสัญญาณสายสื่อสารต่างๆได้รับความเสียหาย และยังมีต้นไม้ล้มข้างทางเป็นจำนวนมาก
ขณะที่บริเวณเสาไฟฟ้าต้นที่ 3 พบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ มิวเซเว่น สีขาว ทะเบียน ขค-5464 ชลบุรี สภาพด้านหน้าถูกเสาไฟฟ้าล้มทับติดคาอยู่หน้ารถจนได้รับความเสียหายแต่ไม่พบผู้ขับขี่แต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สายสื่อสาร จึงเร่งเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาทันที ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาตลอดทั้งวันจึงจะแล้วเสร็จ ส่วนการดำเนินการเรื่องค่าเสียหายกับผู้ขับขี่คนรถยนต์คันดังกล่าวก็จะต้องมีการส่งข้อมูลให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อประเมินค่าเสียหายทั้งหมดต่อไป
จากสอบถามชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่าเวลาประมาณ 6.30 น.วันนี้ ได้ยินเสียงรถพุ่งชนอะไรบางอย่างเสียงดังสนั่นจึงได้วิ่งออกมาดู ก็พบว่าเสาไฟฟ้าค่อยๆหักโค่นลงมาทีละเสาพร้อมๆกับต้นไม้ จากนั้นไฟฟ้าก็ดับ จึงได้เดินมาตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์ชนกับเสาไฟฟ้า ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์เป็นหญิงสาวจากนั้นก็ลงจากรถแล้วก็หายตัวไป ซึ่งไม่ทราบได้ว่าเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่หรือไปประสานกับหน่วยงานใดอยู่ จึงแจ้งให้ทางการไฟฟ้าทราบและเร่งเข้ามาแก้ไขเพราะชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก

กีกี้ ขาลุย Clione

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link