นนทบุรี ฝ่ายปกครอง-ตร.รวบหนุ่มส่งยาบ้า อ้างเพิ่งทำครั้งแรก

นนทบุรี ฝ่ายปกครอง-ตร.รวบหนุ่มส่งยาบ้า อ้างเพิ่งทำครั้งแรก
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 8 พ.ค.61 ที่ว่าการอำเภอบางกรวย จ.นนทบุรี นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอบางกรวย ได้สั่งการให้นายธีระ โรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายนัฐพงศ์ จันทรเกตุ ปลัดอำเภองานป้องกัน นายสุเทพ ต่ายจันทร์ กำนันตำบลมหาสวัสดิ์ นายสมนึก สุขสำราญ กำนันตำบลปลายบาง นายสุรชัย โชคสกุลวงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่1 ต.ปลายบาง ลงพื้นที่หาเบาะแสผู้เสพและผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลายบาง นำโดย พ.ต.อ.วัชรินทร์ เมืองทิพย์ ผกก.สภ.ปลายบาง พ.ต.ท.ณัฐพิณ ภูศรี รอง ผกก.สส.สภ.ปลายบาง ร.ต.อ.พีรพันธ์ ทองพิทักษ์ รองสว.สส.เเละกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และร้อย อส.อำเภอบางกรวยที่2 ลงพื้นที่ตรวจสอบ
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดยนายธีระ โรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลายบาง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเปรี้ยว อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาคดีจำหน่ายยาเสพติดยาโดยมีไอซ์จำนวน 3.28 กรัม ยาบ้าจำนวน 12 เม็ด ได้ที่บริเวณริมคลองประปา หมู่ที่4 ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงได้ทำการขยายผลจนสืบทราบว่ารับยาเสพติดมาจากนายบาส ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 22 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายเปรี้ยวติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจากนายบาส โดยนัดส่งของกันวันที่ 8 พ.ค.เวลาประมาณ 12.00 น. ที่บริเวณหมู่ที่2 ซอยโรงกรองน้ำ ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อถึงเวลานัดหมายนายบาส ได้ขับรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110i สีน้ำเงินขาวทะเบียน 6 กช 30 กรุงเทพ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าเสื้อเเจ๊คเก็ตห่อหุ้มอยู่ในซองบุหรี่ยี่ห้อหนึ่ง โดยมียาบ้าเม็ดสีส้มจำนวน 400 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 4 กรัม ทราบชื่อต่อมาคือนายชนะพล พลอยโพธิ์ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 896 ซอยริมคลองชักพระ แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ
ทางด้านนายชนะพล ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่าได้นำยาบ้ามาส่งให้กับนายเปรี้ยวจริง แต่ยาเสพติดทั้งหมดไม่ได้เป็นของตนเอง โดยตนมีหน้าที่นำยามาส่งอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งตนไม่เคยส่งให้ใครมาก่อน ทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก
จากการตรวจสอบประวัตินายชนะพล ฯ พบเคยถูกจับคดีเสพยาบ้าเมื่อปี 2559 ที่สน.บางเสาธง ศาลตัดสินให้รอลงอาญา 2 ปี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เเจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายบาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link