พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อม จนท.ตำรวจท่องเที่ยว และสน.ทุ่งมหาเมฆ แถลงข่าวจับกุมนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงแจ้งความเท็จว่าตนเองถูกคนร้ายชิงทรัพย์หวังเงินเคลมประกัน

ื พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อม จนท.ตำรวจท่องเที่ยว และสน.ทุ่งมหาเมฆ แถลงข่าวจับกุมนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงแจ้งความเท็จว่าตนเองถูกคนร้ายชิงทรัพย์หวังเงินเคลมประกัน

วันที่ 7 พ.ค.2561 เวลา 21.30 น.ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 23.35 ศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจท่องเที่ยว 1155 รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง 3 คน ถูกคนขับรถตุ๊กตุ๊กใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือไอโฟนเอ็กซ์ 3 เครื่อง , กล้องถ่ายรูป 2 กล้อง และเงินสดรวม 45,000 บาท ระหว่างเดินทางจากหน้าห้าง สรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กลับไปยังโรงแรมย่านถนนศาลาแดงฯ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ หลังจากทราบเรื่องตำรวจท่องเที่ยวจึงรีบเดินทางมาที่ สน. ทุ่งมหาเมฆ เพื่อร่วมสอบปากคำนักท่องเที่ยวทั้งสาม ซึ่งจากการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อพิรุธหลายประการ
หลังจากสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับ สน.ทุ่งมหาเมฆ ไปตรวจสอบหาพยานหลักฐานตามเรื่องราวที่นักท่องเที่ยวแจ้ง และพบภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นว่า นักท่องเที่ยวไม่ได้เดินไปขึ้นรถตุ๊กตุ๊ก ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด โดยนักท่องเที่ยวได้ขึ้นรถยาริสสีขาวที่มาจอดรอรับอยู่บริเวณหน้าห้างฯ จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถรับจ้างส่วนบุคคล ซึ่งรับนักท่องเที่ยวไปส่งยังโรงแรมโดยปลอดภัย สอดคล้องกับภาพวงจรปิดของโรงแรมฯ ซึ่งปรากฏภาพนักท่องเที่ยวเดินลงจากรถเข้าไปภายในโรงแรมฯ พร้อมทรัพย์สินที่กล่าวอ้างว่าถูกจี้ชิงทรัพย์ไป
จากพยานหลักฐานแสดงให้เห็นได้ว่านักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงทั้ง 3 มีพฤติการณ์แจ้งความเท็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวนักท่องเที่ยวมายัง สน.ทุ่งมหาเมฆ โดยเมื่อนักท่องเที่ยวเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดดังกล่าว จึงจำนนด้วยหลักฐานและยอมรับว่าพวกตนแจ้งความเท็จ เพื่อหวังที่จะเอาใบบันทึกการแจ้งความไปเรียกค่าสินไหมทดแทน จากประกันภัยที่พวกตนทำไว้เมื่อเดินทางกลับต่างประเทศ
จากนั้นนักท่องเที่ยวได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบยังห้องพัก และนำทรัพย์สินต่างๆ ที่อ้างว่าถูกจี้ชิงทรัพย์ไปออกมาแสดง โดยทรัพย์สินบางประการที่กล่าวอ้าง เช่น กล้องถ่ายรูป และเงินสด นั้นมิได้มีอยู่จริงแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นักท่องเที่ยวรับทราบและดำเนินคดีต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link