“พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.เป็นประธานแถลงข่าวและส่งมอบรถยนต์หรูของกลางให้กับผู้เสียหาย หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพฉ้อโกงรถยนต์!!

วันนี้ 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:00 น. ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1,พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผบก.ประจำ บชก.,พล.ต.ต.ณัฐแก้ว เมตตามิตรพงศ์ ผบก.ประจำ สง.ผบ.ตร.,พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1,พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1,พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.สส.ภ.1,พ.ต.อ.อนุสรณ์ กลิ่นขจร ผกก.สภ.เมืองสระบุรี,พ.ต.อ.อรรณพ นวมนาคะ ผกก.สภ.บางบัวทอง ร่วมกันแถลงข่าวและส่งมอบรถยนต์หรูของกลาง ที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพฉ้อโกงโดยการเช่าแล้วเอาไปจำนำกับกลุ่มนายทุน นำส่งคืนให้กับผู้เสียหายได้จำนวน 2 คัน

สืบเนื่องจากนางพัชรินทร์ ยิ้มแย้ม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/40 หมู่ 1 ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งประกอบอาชีพให้บริการซ่อมรถยนต์ และ ธุรกิจบริการให้เช่ารถยนต์ กรณี และเมื่อวันที่ 19 ต.ค.2560 น.ส.ศรัญญา เกษียรจังหรีด อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192 หมู่ 22 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กับพวกทำการเช่ารถยนต์ยี่ห้อ BMW X 1 สีขาว ทะเบียน ฆย-5168 กรุงเทพมหานคร และ รถยนต์ยี่ห้อ BENZ-CLAS 180 สีขาว ทะเบียน 2 กษ-7788 กรุงเทพมหานคร และ นำไปรถหรูทั้ง 2 คันไปปล่อยจำนำกับนายทุน ย่านบางบัวทอง ซึ่งก่อนหน้าที่จะรู้ว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพนำรถยนต์ของตนเองไปจำนำ นางพัชรินทร์ ได้มีการทวงถามให้เอารถมาคืนเพราะหมดสัญญาเช่าแต่กลับถูกปฏิเสธจากน.ส.ศรัญญาและยอมรับว่าได้ให้กลุ่มมิจฉาชีพด้วยกันเอาไปจำนำกับนายทุนชื่ออักษร(ม)อยู่แถวบางบัวทอง นางพัชรินทร์ จึงได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วตามเลขคดีอาญาที่ 1614/60 ลงวันที่ 6 ธ.ค.60 หลังจากนั้นนางพัชรินทร์ ยังได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บางบัวทอง ให้ดำเนินคดีกับกับนายทุนมีอักษรย่อ(ม)ที่รับจำนำรถไว้พร้อมกับพวก พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามเลข คดีอาญา ที่ 293/61 ลงวันที่ 15 มี.ค.61ของ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 เม.ย.61 ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางไปตรวจการจราจร ที่จ.สระบุรี นางพัชรินทร์ ได้เข้ามาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เนื่องจากยังไม่ได้รถยนต์คืนจากกลุ่มมิจฉาชีพ และ เห็นว่าขบวนการนี้มีการทำกันเป็นบบวนการ โดยผู้กระทำความผิดน่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลในถ้องถิ่น ดังนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ พอทราบเรื่องราวทั้งหมด จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ประกอบไปด้วย กองบังคับการสืบสวน ตร.ภ.1,สภ.เมืองสระบุรี และ สภ.บางบัวทอง ให้เร่งสืบสวน ติดตาม จับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

และเมื่อวันที่ 8 พ.ค.61 เวลาประมาณ 10:00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันสืบสวน ติดตามรถยนต์หรูทั้ง 2 คันมาได้ บริเวณหน้าวัดผาสุกมณีจักร ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และ ทำการตรวจยึดรถยนต์หรูทั้ง 2 คันดังกล่าวไว้พร้อมกับนำมาให้ผู้เสียหายตรวจสอบสภาพรถว่าถูกต้องตามที่ได้แจ้งความไว้ และ ทำการส่งมอบรถยนต์ 2 คัน ดังกล่าว เป็นลำดับต่อไป

ส่วนด้านนางพัชรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รถยนต์กลับคืนมา ก่อนอื่นต้องขอบคุณท่าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ที่ท่านให้ความสำคัญกลับคดีนี้ รวมทั้งเจ้าหน้าตำรวจ ภ.1และ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกๆท่าน ที่ทำคดีนี้จนสามารถตามรถกลับคืนมาได้ด้วยความรวดเร็ว ในส่วนเรื่องของคดีต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อนถึงจะทราบเรื่องคดีว่าควรทำอย่างไรต่อไป นางพัชรินทร์ กล่าวต่ออีกว่า อยากให้คดีของตนเป็นคดีตัวอย่าง และ ฝากบอกไปยังผู้ประกอบธุรกิจแบบตนให้มีความระมัดระวังเรื่องให้เช่ารถเพราะเราไม่รู้ว่าคนที่มาเช่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพที่แฝงตัวมา ให้ตรวจเอกสารต่างๆของผู้เช่าให้ถี่ถ้วน และ มีความรัดกุมให้มากยิ่งขึ้น จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกแก้งค์มิจฉาชีพเหมือนกับตนเอง นางพัชรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย !!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link